Entertainment

แคนดี้ รากแก่น ไม่ทน! สวนกลับคนด่าอาชีพกลางคืน ดูถูกเป็นงานต่ำไม่ควรเยียวยา

ทำเอานักร้องสาวชื่อดัง แคนดี้ รากแก่น ถึงกับหัวร้อนเลยทีเดียว หลังจากที่เธอได้ไปเห็นคอมเมนท์ของชาวเน็ตรายหนึ่งที่โพสต์ข้อความในเชิงลบถึงอาชีพกลางคืนเกี่ยวกับมาตรการณ์ในการเยียวยาผู้ที่กำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยคอมเมนท์กล่าวว่า ไม่ควรเยียวยาธุรกิจกลางคืน ทั้งยังดูถูกว่าเป็นอาชีพที่ต่ำไร้การศึกษาอีกด้วย โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า “ธุรกิจกลางคืนไม่ต้องไปเยียวนามันหรอกครับ ให้แม่_เจ๊งไปเลย มีแต่พวกไร้การศึกษาทั้งนั้นครับที่ทำงานแบบนี้ งานต่ำๆ”

batch 1 8

แคนดี้ ได้แคปภาพคอมเมนท์ดังกล่าวโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความสวนกลับชุดใหญ่ว่า

“คนที่เม้นอันนี้ ไม่รู้ชื่ออะไร ไม่เห็นหน้า แต่บอกเลยว่า แย่! แย่ยิ่งกว่าโควิดอีก โควิดแค่ห่ากินปอด แต่ความคิดคุณเหมือนห่ากินสมอง! เลยไม่เหลือรอยหยักให้คิด ทุกอาชีพต้องใช้ทักษะ และใช้ความสามารถทั้งสิ้น ตั้งแต่ระดับบริหารจนระดับปฏิบัติงาน ทั้งงานที่ทำกลางวัน และงานกลางคืน ต่างกันแค่รูปแบบการนำเสนอเท่านั้นเองแต่ทุกงานต้องใช้คนทุกระดับความสามารถร่วมมือกันทำงานตามความถนัด

ใช่ คนบางคน ไม่มีการศึกษาแต่เขามีพรสวรรค์และพรแสวงที่ไม่มีในทุกคน มาสร้างผลงานอันงดงาม และหลายคนต้องเรียนสูง เพราะมาบริหารการทำงานอันงดงามของผู้คนเหล่านี้ให้ออกมาดีที่สุด อย่างแคนดี้เองก็ต้องเรียนปริญญาตรีด้านบริหารการจัดการ ปริญญาโทด้านคอมพิวเตอร์ธุรกิจ แค่นั้นเอง อีกอย่าง งานแบบเราไม่ต่ำค่ะ เราแสดงบนเวที ท่าทางจะสูงอยู่ค่ะ แต่ทั้งหมดทั้งมวล ไม่อยากสนใจหรอก แต่ช่วงนี้อารมณ์อ่อนไหว ใครสะกิดล่ะโดนไปหมด! ขอโทษที่ตอบโต้ค่ะ จริงๆ ไม่อยากจะสนใจเลยสักนิด ไม่อยากให้ราคาค่ะ”

หลังโพสต์ดังกล่าวทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนท์เห็นด้วยกับเธอเป็นจำนวนมาก

batch 3 7 batch 2 3 batch 4 6 batch 5 4 batch 6 3

Avatar photo