Sport

เจอร์เกน คลอปป์ สุดแฮปปี้ ‘พรีเมียร์ลีก’ กลับมาแล้ว ‘หงส์แดง’ ลุ้นแชมป์รอบ 30 ปี

เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดง “ลิเวอร์พูล” บอก “ดีใจมากๆ” ที่ได้กลับมาดู “ทีมฟุตบอลอันยอดเยี่ยม” ของเขาอีกครั้งท่ามกลางการเตรียมตัวอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ “พรีเมียร์ลีก” จะกลับมาเปิดแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายนนี้

เจอร์เกน คลอปป์

ก่อนที่พรีเมียร์ลีก จะประกาศระงับการแข่งขันชั่วคราวเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ลิเวอร์พูลรั้งตำแหน่งจ่าฝูง มีคะแนนทิ้งห่างทีมอันดับ 2 ถึง 25 คะแนน และกำลังไล่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี

“ผมคิดถึงการแข่งขันฟุตบอลอย่างมากจนเหลือเชื่้อ ผมรู้ว่า มันไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต แต่มันก็เป็นความหลงใหลของผม ผมหวังว่าทุกคนกำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยการแข่ง เพราะพวกเราก็กำลังตั้งตารอที่จะได้กลับมาอีกครั้ง”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีสิทธิที่จะคว้าแชมป์ทันทีในเกมแรกที่กลับมาลงเตะ ถ้าหากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ให้กับอาร์เซนอล ในการแข่งขันวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นวันแรกที่พรีเมียร์ลีกกลับมาแข่งขันอีกครั้ง

คลอปป์ บอกด้วยว่า พวกเขายังมีงานที่ต้องอีกมากมาย และลิเวอร์พูลก็ต้องการที่จะแข่งชนะให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

“เป็นเรื่องดีที่จะคิดถึงการได้แชมป์ แต่เรายังไม่ได้เป็นแชมป์ และเรารู้เรื่องนี้ดี เรารู้ดีว่าเราใกล้แล้ว แต่ก็แค่ใกล้เท่านั้น ยังไม่ได้ไปถึงจุดนั้น การแข่งยังเหลืออีก 27 คะแนน และเราจะพยายามทุกอย่าง ที่จะคว้าคะแนนเหล่านี้มาให้หมด”

Avatar photo