Politics

www.เราไม่ทิ้งกัน.com ยังไม่โอนเงินให้! รอนานแล้วต้องทำยังไง ที่นี่มีคำตอบ

www.เราไม่ทิ้งกัน.com เตรียมโอนเงินเยียวยารวดเดียว 15,000 บาทให้กลุ่มสีเขียวที่ได้รับสิทธิ์เปลี่ยนสถานะเพิ่มอีกประมาณ 4,000 คน ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนแล้วยังไม่ได้รับเงินสามารถตรวจสอบได้ที่นี่

www.เราไม่ทิ้งกัน.com ยังจ่ายเงินเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิดอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ได้รับผลกระทบจะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งประชาชนที่ได้รับผลกระทบต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนมาตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และขณะนี้ได้ปิดรับลงทะเบียนแล้ว

www.เราไม่ทิ้งกัน.com

ขณะที่กระทรวงการคลัง ได้อัพเดตข้อมูลมาตรการการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ณ วันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า ขณะนี้โครงการมีความคืบหน้า 99.5% โดยมีผู้ได้รับสิทธิ์ทั้งหมด 15.1 ล้านราย และไม่ได้รับสิทธิ์ 7.03 ล้านคน โดยมีผู้ที่ลงทะเบียนไม่ผ่าน 1.7 ล้านคน ที่คลังกำลังพิจารณาหามาตรการเยียวยาที่เหมาะสมต่อไป โดยล่าสุดได้มีการปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บไซต์ให้ตรวจสอบสถานะ, ยกเลิกการลงทะเบียน, ยื่นทบทวนสิทธิ์, เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้ สำหรับผู้ที่ยังคงมีปัญหาในการลงทะเบียน และต้องการตรวจสอบสถานะ

ล่าสุดขณะที่เฟซบุ๊กเพจ ถาม-ตอบ ปัญหามาตรการเงินเยียวยา 5,000 บาท โพสต์ความคืบหน้าในการจ่ายเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” โดยระบุว่า รอบการโอนเงินเยียวยา”เราไม่ทิ้งกัน”ประจำวันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2563 โดยมีกลุ่มที่จะได้รับการโอนเงินดังนี้

กลุ่มสถานะ “โอนเงินไม่สำเร็จ” ที่ดำเนินการแก้ไขและผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชนเรียบร้อยแล้ว

กลุ่มที่ได้รับ sms ว่าได้รับสิทธิ์แต่ยังไม่ได้รับการโอนเงิน

กลุ่มสีเขียว ได้รับสิทธิที่เปลี่ยนสถานะวันที่ 29 – 31 พฤษภาคม 2563 (ส่วนที่เหลือประมาณ 4,000 คน)

กลุ่มสีเหลือง แก้ไขบัญชีธนาคารและผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน(บางส่วน)หลังจากได้รับการโอนเงินคืนนี้สถานะจะเปลี่ยนเป็นได้รับสิทธิ (เช็คสถานะได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป)

กลุ่มสีส้ม ทบทวนสิทธิ์บางส่วนสถานะไม่เปลี่ยนแต่เงินเข้าหลังจากได้รับการโอนเงินคืนนี้สถานะจะเปลี่ยนเป็นได้รับสิทธิ (เช็คสถานะได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป)

www.เราไม่ทิ้งกัน.com

ทั้งนี้ กลุ่มที่ได้รับสิทธิ์ในวันที่ 29 – 31 พฤษภาคม 2563 จะได้รับเงินโอนในวันที่ 2 มิถุนายน 2563 (ส่วนที่เหลือประมาณ 4,000 คน) โดยจะได้รับเงินรวดเดียว 15,000 บาท

ส่วนที่ได้รับสิทธิ์ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 จะได้รับเงินโอนในวันที่ 5 มิถุนายน 2563 โดยจะได้รับเงินรวดเดียว 15,000 บาทเช่นกัน

มีผู้ลงทะเบียนที่มีที่อยู่ไม่ตรงกับข้อมูลที่ลงทะเบียนประมาณ 61,000 คน, ไม่สามารถติดต่อไม่ได้อีกประมาณ 36,000 คน และผู้พิทักษ์สิทธิ์กำลังดำเนินการเข้าตรวจสอบผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์อีกประมาณ 11,000 คน

กรณีโอนเงินสำเร็จ แต่ไม่มียอดเงิน

– ตรวจสอบบัญชีธนาคารทุกบัญชีที่เป็นชื่อท่าน ว่าได้ผูกพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนไว้กับธนาคารใด รวมทั้งบัญชีที่ถูกปิดด้วย

– ตรวจสอบบัญชีอันแรก ที่ลงทะเบียนไว้ โดยนำสมุดบัญชีติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร ให้ช่วยตรวจเช็คให้

– สอบถามสถานะการโอนเงิน ผ่านทาง Krungthai Contact Center โทร. 02 111 1144 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

กรณีโอนเงินไม่สำเร็จ

– โปรดรีบดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนโดยไม่ต้องเข้าไปแก้ไขอะไร รอระบบตรวจสอบบัญชีพร้อมเพย์และโอนเงินตามรอบประมาณ 7 วัน “โอนเงินสำเร็จ”

– หากเคยผูกพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนไว้กับบัญชีธนาคารที่ถูกปิด ให้ติดต่อธนาคารเพื่อขอยกเลิกก่อนทำการผูกพร้อมเพย์กับบัญชีใหม่

สำหรับการตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน สามารถทำตามขั้นตอน คือ

1. เข้าสู่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จากนั้นเลือกเมนู ตรวจสอบสถานะ

2. กรอกข้อมูลในการลงทะเบียน

  • หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก
  • หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน
  • วัน เดือน ปีเกิด

3. กด ตรวจสอบสถานะ หลังจากนั้นระบบจะแสดงสถานะการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันล่าสุดให้ทราบ

www.เราไม่ทิ้งกัน.com

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า โครงการ เราไม่ทิ้งกัน มาตรการเยียวยา 5,000 บาทเป็นเวลา 3 เดือนให้กลุ่มอาชีพอิสระนั้น ล่าสุดมีการจ่ายเงินในเดือนที่ 2 แล้วในเดือนพฤษภาคมนี้ และจะปิดทบทวนสิทธิ์ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้แน่นอน ล่าสุดมีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินประมาณ 15.1 ล้านคน และยังเหลือทบทวนสิทธิ์อีก 1-2 หมื่นคน โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในตามกำหนดวางไว้ โดยในเดือนมิถุนายนนี้จะเป็นการจ่ายเงินในเดือนที่ 3

ด้านนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า แม้ว่ารัฐบาลประกาศขยาย “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ออกไป 1 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายนนี้ กระทรวงการคลังยังยืนยันจ่ายเงินให้กลุ่มอาชีพอิสระในโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” จำนวน 5,000 บาทเป็นเวลา 3 เดือนจนถึงเดือนมิถุนายนเท่านั้นและคงจะไม่ขยายออกไปอีก

สำหรับการจัดตั้งทีม “เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อติดตาม สำรวจ และรับทราบความเดือดร้อน ทั้งนี้หลังได้ข้อมูลแล้วเร่งเยียวยาฟื้นฟู คืนอาชีพ คืนรายได้ให้กับประชาชน ตลอดจนออกมาตรการเพิ่มเติมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างฐานรากทางเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่ง โดยเริ่มมีการดำเนินการผ่าน 3 สาขาของธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารกรุงไทยไปบ้างแล้ว ต่อไปขยายการรับเรื่องไปยังสาขาของแบงก์รัฐทุกแห่ง และจะมีการนำข้อมูลดังกล่าวมาประมวลผล ดูว่าประชาชนต้องการอะไร หากเรื่องใดเกี่ยวกับกระทรวงการคลังจะดำเนินการให้ทันที แต่ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับกระทรวงอื่นกระทรวงการคลังประสานข้อมูลให้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

Avatar photo