Entertainment

แก้ม พรั่งพรูความในใจ เคยงดโซเชียล หลังโดนไซเบอร์บูลลี่จนสุขภาพจิตเสีย

สำหรับนักร้องสาว แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น ถือเป็นอีกหนึ่งสาวเสียงร้องคุณภาพ ที่หลายคนให้การยอมรับว่าเป็น Diva ของเมืองไทย ถึงแม้ว่าเจ้าตัวอยู่ในวงการบันเทิงมานานถึง 12 ปีแล้ว แต่ล่าสุดแก้มก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบายความในใจผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ยอมรับว่าเคยสุขภาพจิตเสีย เพราะถูกไซเบอร์บูลลี่เป็นเหตุที่ทำให้เธอเคยหายไปจากโลกโซเชยลเมื่อช่วงปล่ยปีที่ผ่านมา โดยเธอเผยว่า

batch 5 68

“เรานะกว่าจะพิมพ์อะไรลงโซเชียลคิดแล้วคิดอีกว่าจะส่งผลดีไหม แต่บางครั้งเปิดไปเจอ Comment ไม่ค่อยน่ารัก ก็พยายามปล่อยวาง ไม่ใส่ใจ แต่พอบ่อยเข้าก็ Toxic นะคะ แค่อยากให้นึกถึงใจเขาใจเรา ความพอดี เห็นอกเห็นใจผู้อื่นบ้างเท่านั้นเองค่ะ ถ้าเราเจอคนที่พิมพ์ถึงต่อหน้าจะพูดแบบนั้นไหมคะ

ช่วงปลายปีที่แล้วแก้มงดโซเชียลไปเลยถ้าไม่ลงรูปหรืออะไรสำคัญ เพราะต้องการพัก นี่เป็นเหตุผลนึงเลยในการงดโซเชียล การล้ำเส้น อะไรต่างๆทำให้สุขภาพจิตเสียจริงๆค่ะ เลยหายไปเลย แต่งานเราก็ยังต้องทำอย่างเต็มที่ โฟกัสแค่สิ่งสำคัญในชีวิตเรา เพิ่งจะดีขึ้นหลังจากกลับจากออสการ์เองค่ะ

กลับมาบาลานซ์ชีวิตตัวเองมากขึ้น ทำในสิ่งที่มีความสุขพอ อะไรที่ไม่ดีต่อจิตใจก็ไม่ต้องไปให้ความสําคัญ วันนี้ดีขึ้นค่ะ แต่ต่อไปจะทำเท่าที่ตัวเองแฮปปี้จริงๆ เท่านั้นเลยค่ะความสุขและคุณค่าในชีวิตเราสำคัญที่สุดนะคะ ดูแลจิตใจตัวเองเยอะๆนะคะ เรามีชีวิตเดียวค่ะ อย่าให้เรื่องแย่ๆมาทำลายความสุขในชีวิตเรานะคะ

batch 3 86

ไม่ง่ายเลยที่จะผ่านความรู้สึกนั้นได้ แต่ก็ข้ามมาได้แล้ว ต่อไปจะไม่สนใจอะไรที่บั่นทอน ไม่แบกอะไรให้หนักไป เพราะชีวิตเรา ครอบครัว คือคุณค่าในชีวิตที่แท้จริงค่ะ

ดูแลจิตใจตัวเองเยอะๆนะคะ เรามีชีวิตเดียวค่ะ อย่าให้เรื่องแย่ๆมาทำลายความสุขชีวิตเรานะคะ^^

เข้มแข็งแค่ไหนก็มีวันที่เราอ่อนแอได้ค่ะ ไม่ต้องแบกทุกอย่างในชีวิต ไม่ต้องพิสูจน์อะไรเพื่อใคร นึกถึงใจตัวเองไม่ใช่การเห็นแก่ตัวเสมอไปนะคะ รักตัวเองให้มากๆนะคะ

อโหสิกรรม ให้อภัย ใช้ชีวิตของเราต่อไปค่ะ

ทุกคนตอนนี้แก้มโอเคขึ้นนะคะ เพราะมีวิธีจัดการความคิด ความรู้สึกตัวเองมากขึ้นค่ะ ขอบคุณทุกคนมากๆค่ะ^^

ความคิดคนเราไม่เหมือนกันค่ะ แต่เรารู้จักตัวเราดีที่สุด ปรับที่ตัวเราเอง อย่าปล่อยให้เวลาอันมีค่าในชีวิตของเราต้องหยุดไปนะคะ ทุกข์ได้ก็สุขได้ค่ะ ทุกอย่างมีเกิดมีดับไป สร้างพลังใจให้ตัวเองมากๆนะคะ เราต้องเจอกับอะไรในชีวิตอีกมากมายค่ะ”

batch 6 53

ทั้งนี้ นักร้องหนุ่มเสียงดี ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง ที่ได้อ่านข้อความก็ได้เข้ามาถามไถ่แก้มว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมทั้งให้กำลังใจเธอ ซึ่งแก้มก็ได้ตอบกลับว่า

“ทั้งคนที่ตั้งใจไม่ตั้งใจใช้คำพูดกระทบเรา คิดแทนเรา ทำทุกทางให้เราแย่ น้องก็คิดว่าวางได้แต่จริงๆไม่ค่ะพี่ เก็บสะสมจนมันถึงจุดไม่ไหวค่ะ กลายเป็นสิ่งที่ทำร้ายตัวน้องและครอบครัว แต่ตอนนี้น้องโอเคขึ้นเยอะแล้วค่ะพี่ ใช้เวลาหลายเดือนเลยกว่าจะผ่านได้”

หลังจากนั้นได้มีแฟนๆ รวมถึงชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเมนท์ส่งกำลังใจให้เธอเป็นจำนวนมาก

batch 2 87

Avatar photo