PR News

ผู้ชมดูทีวีแบบ My Time เลือก‘เวลาสะดวก’ ดันยูทูบ ‘ช่อง3’พุ่ง

หลังจาก “ช่อง3” เปิดตัว ช่อง Ch3 Thailand  บนยูทูบ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2557 แม้จะมาที่หลังทีวีหลายช่อง แต่กระแสตอบรับที่กลับมาถือว่าเกินคาด!! แฟนคลับช่อง 3 ไม่รอช้ารีบกดติดตามล้นหลามจนแตะ 10 ล้านผู้ติดตาม วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 และเพิ่มขึ้นทะลุ 11 ล้านแล้วในปัจจุบัน

ล่าสุดช่อง 3 ได้รับรางวัล “ปุ่มเพชร” จากยูทูบ ที่มีผู้ติดตาม หรือ Subscribers เกิน 10 ล้าน โดย มุกพิม อนันตชัย หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรธุรกิจ YouTube ประเทศไทย เป็นตัวแทนจาก YouTube Thailand มอบรางวัล YouTube Diamond Creator Award “ปุ่มเพชร” diamond play button  ให้กับ ประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บีอีซี

thumbnail MG 0094
มุกพิม อนันตชัย – ประชุม มาลีนนท์

ประชุม กล่าวว่า “คอนเทนท์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผู้ชมต้องการที่จะชมคอนเทนต์ แต่ช่องทางการรับชมขึ้นกับความสะดวกของแต่ละคน ปัจจุบันยูทูบ  Ch3Thailand Channels ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางออนไลน์ที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารความบันเทิงครบวงจรของช่อง3 ทำให้ผู้ชมสามารถติดตามอัพเดทเรื่องราวอย่างทันเหตุการณ์ไม่ตกเทรนด์

โดยมีทั้ง ละครย้อนหลัง, ละครดังข้ามเวลา รวมถึงรายการข่าวยอดนิยมต่าง ๆ เพื่อแฟน ๆ ช่อง3 ทุกไลฟ์สไตล์ไม่พลาดรายการที่สนใจ ทั้งทาง ช่อง3 และ ช่อง 33 HD, 13 Family, 28 SD

สำหรับรายการบนยูทูบ Ch3 Thailand Channels เป็นที่นิยมทุกประเภท แต่ที่มากที่สุด คือละครและความบันเทิง โดยละครที่ได้รับการชมมากที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ได้แก่ “บุพเพสันนิวาส” ซึ่งมียอดวิวสูงสุดตลอดกาลของละคร  โดยบุพเพสันนิวาส 962 ล้านวิว, เกมเสน่หา 147 ล้านวิว, ลิขิตรัก 105 ล้านวิว, คมแฝก 99 ล้านวิว, หนึ่งด้าวฟ้าเดียว 77 ล้านวิว

thumbnail MG 0144
ประชุม มาลีนนท์

ปัจจุบันพฤติกรรมการชมทีวีมักจะดูรายการของช่อง แต่เวลาการชมจะกระจายกันไปทั้งวัน ซึ่งถือเป็นเวลาที่ผู้ชมมีความสะดวกที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ชมยูทูบ Ch3 Thailand Channel เป็นผู้หญิงถึง 65% และอายุ 25-34 ปี มากที่สุด

พฤติกรรมผู้ชมรายการทีวีเปลี่ยนไป เดิมช่วง Prime Time คือเวลาที่ผู้ชมจะชมรายการทีวีสูงสุด แต่เวลานี้ผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์ต่างไปพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ผู้ชมจึงเกิดการชมรายการในเวลา My Time คือเวลาไหนก็ได้ที่สะดวก การชมรายการออนไลน์ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในยุคนี้ Ch3 Thailand บนยูทูบจึงเป็นทางเลือกที่ตรงกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้ชมรุ่นใหม่ของ ช่อง 3

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight