COVID-19

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 4 คน อยู่ใน State Quarantine ทั้งหมด ไร้เสียชีวิตเพิ่ม

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 30 พฤษภาคม 2563  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  4  คน  ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,081 คน ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่  ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 57 ราย ผู้ป่วยที่รักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 2  คน ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านอยู่ที่ 2,963 คน และเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 61  คน

TH UpDate02 7

ผู้ติดเชื้อรายใหม่เดินทางมาจากต่างประเทศ อยู่ใน State Quarantine ทั้งหมด แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน 

  • สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย

เพศหญิง อายุ 37 ปี พนักงานนวดเมือง Ajman เดินทางมาถึงวันที่ 24 พฤษภาคม เข้าพักในโรงแรมที่กรุงเทพฯ มีน้ำมูก หายใจลำบาก ปวดศีรษะ ปวดท้อง วันที่ 29 พฤษภาคม ตรวจพบเชื้อ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเลิดสิน กรุงเทพฯ

  • ตุรกี 2 ราย

เพศชาย อายุ 18 และ 19 ปี นักศึกษาในนครอิสตันบูล เดินทางมาถึงวันที่ 29 พฤษภาคม เข้าพักโรงแรมที่จังหวัดชลบุรี ตรวจพบเชื้อในวันเดียวกัน ไม่มีอาการ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุง จังหวัดชลบุรี

  • ซาอุดีอาระเบีย 1 ราย

เพศชาย อายุ 22 ปี นักศึกษาในเมืองอับฮา เดินทางจากกรุงริยาด มายังกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เข้าประเทศไทยทางด่านปาดังเบซาร์ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม เข้า State Quarantine ในจังหวัดนราธิวาส ตรวจพบเชื้อวันที่ 29 พฤษภาคม เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จังหวัดนราธิวาส

Avatar photo