Lifestyle

ของขลัง.. ‘หลวงพี่ บ.’ มัดใจไฮโซลวงโลก

@ มาแล้วๆ มาแล้วจ้า..บางกอก ซุบซิบ.. มาแล้ว อย่าเข้าใจผิดกันนะ ไม่ได้หายหน้าหายตา ไปไหนทั้งนั้น อย่าไปคิดกันให้วุ่นวายปวดหัวเล่น บางคนร่ำลือกันต่างๆนานา ทำนองโดน “ไฮโซ ลวงโลก เจ้าเก่า” เล่นงานหรืออย่างไร หรือว่าถูก“สมุน ไฮโซ ลวงโลก” เล่นงาน เม้าท์กันไปเรื่อยเปื่อย บอกเลยนะจ๊ะ ไม่จริ๊ง ไม่จริง

@ บางกอก ซุบซิบ... อยากจะกระซิบผู้อ่านนะ ที่หายไปพักหนึ่ง ไม่ได้ไปไหนแค่วนเวียนอยู่ในกรุงเทพฯ บ้านเรานี่เอง แต่เป็นกรุงเทพฯ แถวๆ เขตสัมพันธวงศ์ ย่านวัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร นั่นเอง

@ บางกอก ซุบซิบ.. จำเป็นต้องไปซ่อนตัว มองหาความจริงอะไรบางอย่าง ฟังจากเสียงเล่าลืออย่างเดียวไม่ได้ ต้องไปเห็นด้วยตา แย่ไปกว่านี้ต้องไป แอบๆซ่อนๆ ซุ่มดูในยามวิกาล ช่วงเวลาตั้งแต่ 4 ทุ่ม 5 ทุ่มไปแล้ว ที่บอกว่ายามวิกาล ก็เพราะเป็น“ศาสนสถาน” เวลาดึกดื่นอย่างนี้ คนปกติเขาไม่ค่อยจะไปกันสักเท่าไหร่ ยกเว้นแต่จะมีภารกิจอะไรเร่งด่วน

แต่สำหรับ “แก๊งไฮโซ ลวงโลก” ขาประจำรายนี้ชอบไปในยามวิกาล อย่างที่ @บางกอก ซุบซิบ แอบได้ยินมานั่นแหละ ชอบทำตัวแบบผลุบๆ โผล่ๆ ไปหา “หลวงพี่ บ .”  แบบว่า …ขอให้เป่า ขอให้สัก .. ส่วนจะเป็นสัตว์ประหลาดชนิดไหน ใครที่สนิทสนมลองขอดูสักหน่อยก็จะดีเหมือนกัน

@ บางกอก ซุบซิบ …  ได้ยินว่าถึงขั้นต้องใช้ เวทมนต์ เข้าช่วยเสียแล้ว  “หลวงพี่ บ .” นี่แหละคือตัวช่วยนางอยู่ตอนนี้ เอาเป็นว่า ใครว่างๆ ในช่วงเวลาที่บอกไป ก็ลองไปซุ่มๆ ดูกรรมวิธีกันเอาเองก็แล้วกัน

เรียก มนต์ขลัง เพื่อขอให้ อยู่ยง คงกระพัน บนฐานความลวงโลกไปวันๆ น่าจะเป็นประเภท...ขอให้รัก … ขอให้หลง … เพราะนางยังต้องใช้วิชา มนต์ขลัง ไปลวงโลกอยู่เรื่อยๆ

@ “ไฮโซลวงโลก” เจ้าเก่ารายนี้ ตอนนี้เรียกว่าเอาทุกวิถีทาง พยายามหา มนต์ขลัง ใส่ตัว แบบว่า ใครทำอะไรไม่ได้ เอาผิดอะไรก็ไม่ได้  ไปเที่ยวโพนทะนา เด็กบิ๊กป. ประเภทแบบว่านายรัก นายหลง 

ไปไหนมาไหน มีแต่คนห้อมล้อม สร้างค่าให้กับตัวเอง ใกล้ชิดผู้ใหญ่ในรัฐบาล เข้านอก ออกใน ได้ทุกเวลา จนนำไปสู่การเรียกรับผลประโยชน์กันโจ่งแจ้ง แต่สุดท้ายพวกชอบทำตัวเป็นนักวิ่ง ทั้งข้าราชการ และนักธุรกิจ ดูเหมือน“แห้วกิน”  มีแต่ “ไฮโซ ลวงโลก” รายนี้เท่านั้นที่ กินจนพุงกาง ใครจ่ายไปแล้ว ก็ไม่กล้าที่จะโวยวายซะด้วย

ไม่จบแค่ไปใช้มนต์ขลัง แต่ “ไฮโซ  ลวงโลก” รายนี้ยังคงเป็นมหากาพย์ต่อไป เพราะวันนี้นางยังออกงานเสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เสมือนไม่ใช่นาง

บางกอก ซุบซิบ … แอบได้ยินมา แบบว่านาง รีบบอกกับพรรคพวก “ไฮโซ ตัวจริง” ทำนอง ฉันโดนกลั่นแกล้ง มีคนอิจฉาฉัน แต่ไม่มีใครทำอะไรฉันได้เพราะนายฉันของจริง….โถโถโถโถโถโถ

ว่าแต่ว่าตอนนี้นางรู้ไหม (ไฮโซ  ลวงโลก) กลุ่มเพื่อนที่เคยสนิทเขาแอบตั้งไลน์กรุ๊ปใหม่ โดยไม่มีนางแล้ว รู้หรือยัง

 บางกอก ซุบซิบ … ได้ยินมาว่าคนที่เคยไปไหนด้วยก็เริ่มห่างหาย เหลือแต่พวกชอบกินของฟรีไม่กี่คนที่รู้ทั้งรู้ แต่ยังทำตัวเหมือนไม่รู้ กับพวกที่ทำธุรกิจร่วมกันไปแล้วจะถอย ก็ถอยไม่ได้ กลัวไม่ได้เงินคืน

หนักไปกว่านี้ เห็นว่าตอนนี้หลายหลักสูตรที่ “จอมลวงโลก” ไปเรียน เริ่มปลดชื่อนางออกและไปแจ้งความเรื่องวุฒิการศึกษาปลอม กันเสียแล้ว

เอ้า… ก็ นางดัน อยากดัง ไปเที่ยวออกสื่อบอกไม่จบอะไร แต่ก็ไปเรียนได้หลายหลักสูตร  แต่ทุกหลักสูตรระบุชัดว่าต้องจบปริญญาตรี และไม่เคยมีคดีความใดใด ที่นำมาซึ่งความเสื่อมเสีย

บางกอก ซุบซิบ… ได้ยินว่าบางหลักสูตร ถึงขนาดไปแจ้งความกันเลยทีเดียว เพราะกลัวจะเสียชื่อสถาบัน แต่บางหลักสูตรยังไม่กล้า เพราะนางทำตัวเป็นเศรษฐีนี เคยหาทุนให้ เลยยังไม่กล้าที่จะจัดการ

บางกอก ซุบซิบ…ยังได้ยินอีกว่าวันนี้ บิ๊กป.ได้สั่งให้ “โจ๊ก หวานเจี๊ยบฃ “ ช่วยจัดการ”ไฮโซ ลวงโลก” ด่วน เพราะทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ เสียหายกับการแอบอ้างเสียเหลือเกิน แถมตอนนี้ “หลังบ้าน” ของแต่ละบิ๊กๆ ป่วนกันไปหมดแล้ว เพราะนางตัวดีนั่นเอง

ต่อไปไม่รู้ว่า “ของขลัง” กับ “ของแข็ง” อะไรจะแน่กว่ากัน !!!

Avatar photo