COVID-19

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในไทยวันนี้ 1 ราย ไม่มีคนตายเพิ่ม เตือน 1 มิ.ย. ผ่อนคลายระยะ 3 การ์ดอย่าตก

ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในไทย วันนี้ 1 ราย ไม่มีคนตายเพิ่ม เตือน 1 มิ.ย. ผ่อนคลายระยะ 3 การ์ดอย่าตก 14 วันที่ผ่านมาพบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 52 ราย

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 30 พฤษภาคม 2563  ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในไทย 1 คน ซึ่งอยู่ใน State Quarantine ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,077 คน ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 57 ราย ผู้ป่วยที่รักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 16 คน ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านอยู่ที่ 2,961 คน และเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 59 คน

ยอดติดเชื้อโควิดในไทย ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย

พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศบค. กล่าวว่า นับตั้งแต่ดำเนินมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 2 มาแล้ว 14 วัน พบยอดผู้ติดเชื้อโควิดในไทยรายใหม่จำนวน 52 ราย โดยส่วนใหญ่  80%  หรือจำนวน 43  คน เป็นผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ และอยู่ใน State Quarantine  มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในประเทศเพียง 9 รายเท่านั้น และเป็นการเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจ

อย่างไรก็ดี ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในไทย ยังเพิ่มขึ้น-ลงตลอด หลังจาก 14 วันที่ผ่านมา ยังลดการ์ดไม่ได้ ต้องยกการ์ดสูงเข้าไว้ เพราะในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ หรือวันที่ 1 มิถุนายน จะเริ่มต้นการผ่อนคลายระยะที่ 3  ความร่วมมือของพี่น้องประชาชนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในการควบคุม และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

Avatar photo