Politics

ตรวจสอบเงินเยียวยาเกษตรกร! ‘เฉลิมชัย’ ขอเกษตรกรใจเย็น คุณสมบัติครบได้เงินแน่นอน

ตรวจสอบเงินเยียวยาเกษตรกร! “รมว.เกษตรฯ” ยืนยันคุณสมบัติครบได้รับเงิน “เยียวยาเกษตรกร” แน่นอน แจงเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบความซ้ำซ้อนอย่างรอบคอบ

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ปรับกระบวนการอุทธรณ์ให้มีความกระชับ ดำเนินการอย่างรวดเร็ว เนื่องจากขณะนี้เกษตรกรแจ้งอุทธรณ์สิทธิ์เพิ่มขึ้น เรื่องใดที่แก้ไขได้ในหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียนทั้งหมดให้แก้ไขในส่วนภูมิภาคได้เลย หากเกินอำนาจให้ส่งมายังคณะกรรมการอุทธรณ์สิทธิ์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเกษตรกรสามารถตรวจสอบเงินเยียวยาเกษตรกรได้ ที่นี่

เฉลิมชัย รมว.เกษตรฯ6962
ภาพจากเฟซบุ๊ก เรารักชลประทาน

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบความซ้ำซ้อนอย่างรอบคอบให้เป็นไปตามมติครม. ผู้ที่ขึ้นและปรับปรุงทะเบียนซึ่งมีคุณสมบัติครบถ้วนจะได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรเดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาทต่อรายแน่นอน

1590748447101 960x0 1

นอกจากนี้ กำลังร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ติดต่อเกษตรกรที่แจ้งข้อมูลบางอย่างหรือหมายเลขบัญชีธนาคารไม่ถูกต้อง โดยให้เร่งมาแก้ไขข้อมูลเพื่อจะได้รับเงินเยียวยา ส่วนเกษตรกรที่ใช้บัญชีของธนาคารอื่นที่ไม่ใช่บัญชี ธ.ก.ส. อาจได้รับโอนล่าช้ากว่าแผนไปเล็กน้อยเนื่องจากกระบวนการโอนต้องทำซ้ำ 2 ครั้ง แต่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด รวมทั้งยืนยันว่า การดำเนินโครงการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรเป็นไปอย่างโปร่งใสและตรวจสอบได้ ช่วยเหลือทุกคนที่มีสิทธิ์จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

Avatar photo