Politics

เช็คที่นี่! ‘รมว.วธ’ เผยมาตรการผ่อนปรนระยะ 3 มีอะไรบ้าง

“รมว.วธ.” เผยที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่เคาะมาตรการผ่อนปรนเฟส 3 เปิดฟิตเนส ร้านนวด โรงหนังไม่เกิน ขยายเวลาปิดห้าง เริ่ม 1 มิ.ย. นี้

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยภายหลังการประชุม “ศบค.ชุดใหญ่” ว่า ที่ประชุมมีการมาตรการผ่อนปรนกิจการ-กิจกรรม เฟส 3 ที่สอดคล้องกับระบบเศรษฐกิจ โดยขยายเวลาการปิดห้างสรรพสินค้าจากเวลา 20.00 น.เป็น 21.00 น. พร้อมลดเคอร์ฟิว 1 ชม. จาก 23.00 น. – 04.00น. เป็น 23.00 น. – 03.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกในการขนส่งสินค้า วัตถุดิบข้ามจังหวัดได้อย่างสะดวกขึ้น พร้อมคงมาตรการการจำกัดเดินทางเข้าออกราชอาณาจักร

unlock01 01

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบให้ผ่อนปรนการเปิด ฟิตเนส ร้านนวดสปาเฉพาะตัว ที่ไม่ใช่การสัมผัสใบหน้า ไม่อนุญาตให้อบไอน้ำ อบสมุนไพร โรงภาพยนต์ โรงละคร โรงมหรสพ จำกัดรอบละไม่เกิน 200 คน และอนุญาตให้ฝึกซ้อมกีฬา รอบละไม่เกิน 10 คน โดยมาตรการเฟส 3 นี้ จะเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 มิถุนายน ส่วนการเปิดโรงเรียน ที่ประชุมเห็นชอบว่าคงมาตการเดิมในวันที่ 1 กรกฎาคม

unlock02 01

ส่วนกิจการที่มีความเสี่ยงสูง อย่างผับ บาร์ สนามมวย จะพิจารณาในมาตรากรเฟส 4 ที่มาจาการประเมินผลการผ่อนในเฟสที่ 3 ในวันที่ 15 มิถุนายน นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค.ยังได้นำข้อเสนอที่ประชุมสภาฯ ทั้งหมดมาประกอบการพิจารณาอีกด้วย พร้อมย้ำให้ประชาชนยังคงรักษามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และปฏิบัติตามวิถี New Normal อย่างเคร่งครัด

Avatar photo