COVID-19

เปิดหาดบางแสน เล่นน้ำได้ 1 มิ.ย. ก่อนเต็มร้อย 5 มิ.ย.นี้

“ณรงค์ชัย คุณปลื้ม” พร้อมเปิดหาดบางแสน ให้เล่นน้ำได้ 1 มิถุนายนนี้ ก่อนจัดระเบียบ New Normal พร้อมบริการเต็มรูปแบบ 5 มิถุนายน

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ได้รับการอนุมัติ จาก นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี ในฐานะ ประธานกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชลบุรี เห็นชอบให้เปิดชายหาดทะเลบางแสน จึงมีปรับภูมิทีศน์ และเร่งจัดระเบียบเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินลงไปเล่นน้ำทะเลได้ ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

บางแสน

สำหรับการเปิดชายหาดบางแสนในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ จะเป็นการเปิดให้เฉพาะนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำได้ แต่ยังไม่อนุญาตให้มีการขายอาหาร โดยในวันที่ 2 มิถุนายน และ 4 มิถุนายน 2563 จะให้ผู้ประกอบการทดสอบนำล็อคเตียงมาตั้งแบบใหม่ (New normal) แต่ยังไม่ได้เปิดขายอาหาร

“ทั้งหมดจะเปิดเต็มรูปแบบในวันที่ 5 มิถุนายน โดยเปิดขายอาหารและเที่ยวเต็มระบบแบบใหม่ New normal

ส่วนการกำหนดวันปิดขายของที่ชายหาดนั้น หาดบางแสนจะหยุดขายอาหารทุกวันจันทร์แต่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวได้ตามปกติ แต่ถ้าตรงกับวันหยุดชดเชยหรือวันหยุดนักขัตฤกษ์จะเลื่อนวันหยุดเป็นวันอังคารแทน

ณรงค์ชัย คุณปลื้ม
ณรงค์ชัย คุณปลื้ม

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเปิด โรงแรมที่บางแสน โดยคาดว่าอีกไม่นานทาง ศบค. ชลบุรี จะประกาศอนุญาตให้ โรงแรม กลับมาเปิดให้บริการเร็วๆนี้ ภายใต้มาตรการควบคุมต่างๆ

ทั้งนี้ สาธารณสุขอำเภอ และฝ่ายปกครองได้มอบหมายให้ โรงแรมบางแสนเฮอริเทจนำร่อง เป็นโรงแรมตัวอย่างในการจัดมาตรการการป้องกันต่างๆ ให้พร้อม ก่อนที่จะเปิดให้บริการต่อไป เบื้องต้นคาดว่าไม่เกินเดือนกรกฎาคม น่าจะเริ่มกลับมาเปิดให้บริการได้

Avatar photo