COVID-19

เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนรอบใหม่ หลังยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง

เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนกว่า 200 แห่งรอบใหม่ หลังเพิ่งเปิดได้ไม่กี่วันเท่านั้น จากการที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง

korea 1

คำสั่งปิดโรงเรียนครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นหลังในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้ พบผู้เชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 58 คน ซึ่งแม้จะลดลงจากเมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) ซึ่งรายงานไว้ที่ 79 คน แต่ก็ยังทำให้เกิดความกังวล เนื่องจากศูนย์กลางของการระบาดในครั้งนี้ อยู่ใกล้กับพื้นที่ชุมชนหนาแน่น

ผู้ติดเชื้อรายใหม่เกือบทั้งหมด เชื่อมโยงกับศูนย์จัดส่งสินค้าในเมืองบูชอน อยู่ห่างไปทางตะวันตกของกรุงโซลไม่ไกลนัก โดยโกดังสินค้า ที่เชื่อว่า เป็นต้นตอของการแพร่เชื้อรอบใหม่นี้ ดำเนินงานโดย “คูปัง” บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่สุดของประเทศ และเจ้าหน้าที่บอกว่า สถานที่แห่งนี้ ไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ความกังวลถึงการแพร่ระบาดของทำให้ทางการสั่งปิดโรงเรียนในเมืองบูชอนไปแล้ว 251 แห่ง และเลื่อนการเปิดโรงเรียนอีกหลายร้อยแห่งออกไปก่อน

นอกจากนี้ ยังพบนักเรียนรายหนึ่งในกรุงโซล ที่มารดาทำงานอยู่ที่โกดังสินค้าดังกล่าว ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนำมาตรการควบคุม และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บางส่วน กลับมาบังคับใช้อีกครั้งหนึ่ง พร้อมเรียกร้องให้ประชนปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด ในช่วง 2 สัปดาห์ต่อจากนี้

ทางการยังสั่งปิดสวนสาธารณะ และพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ในกรุงโซล และเมืองที่อยู่โดยรอบเมืองหลวงแห่งนี้ พร้อมเรียกร้องให้ธุรกิจต่างๆ ปรับชั่วโมงการทำงานให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และขอให้ประชาชนเลี่ยงการชุมนุมกันเป็นจำนวนมากด้วย

Avatar photo