Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 29 พฤษภาคม 2563

อัพเดทยอดติดเชื้อ ‘โควิด’ วันที่ 29 พฤษภาคม 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 21.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 5,940,430 คน รักษาตัวหายแล้วรวม 2,606,631 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 362,813 ราย โดยสหรัฐ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากสุดในโลก มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดที่ 1,770,306 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 103,365 ราย

night Covid Tem01 01 5

night Covid Tem02 01 6

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 29 พฤษภาคม 2563  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  11 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,076 คน ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่  ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 57 ราย ไม่มีผู้ป่วยที่รักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม  ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านยังอยู่ที่ 2,945 คน และเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 74 คน

TH UpDate02 01 0 1

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • โควิดระบาด! ดันยอดใช้พร้อมเพย์พุ่งสูงสุดถึง 16 ล้านรายการ/เดือน

สำหรับธุรกรรมโอนเงินและชำระเงินที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ พร้อมเพย์ ปัจจุบันมียอดลงทะเบียนแล้ว 52 ล้านหมายเลข ธุรกรรมเฉลี่ย 11 ล้านรายการต่อเดือน และในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีจำนวนธุรกรรมสูงสุดถึง 16 ล้านรายการในเดือนเมษายน 2563 และมีร้านค้าที่รับชำระด้วย QR Code กว่า 6 ล้านจุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดระบาด! ดันยอดใช้พร้อมเพย์พุ่งสูงสุดถึง 16 ล้านรายการ/เดือน

  • ได้เงินยัง? ประกันสังคมจ่ายเงินเยียวยาว่างงานแล้ว 7.3 พันล้าน!!

ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 28 พฤาภาคม 2563 กระทรวงแรงงาน โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด สำนักงานประกันสังคมรายงานว่า มีผู้ประกันตนมาขอรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน โดยยื่นขอใช้สิทธิสะสม จำนวน 1,367,584 ราย ยื่นขอใช้สิทธิรายใหม่ จำนวน 23,142 ราย วินิจฉัยสั่งจ่ายสะสม 1,265,386 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,372.904 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ได้เงินยัง? ประกันสังคมจ่ายเงินเยียวยาว่างงานแล้ว 7.3 พันล้าน!!

ประยุทธ์2956314

  • คำต่อคำ! ผลประชุม ‘ศบค.’ ถกมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ย้ำยึดป้องกันเข้ม

นายกรัฐมนตรีขอบคุณคณะรัฐมนตรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมมือกันทำงานอย่างดีที่สุดในการป้องกันและควบคุมโรค ส่วนการพิจารณากำหนดมาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 3 ขอให้ที่ประชุมร่วมกันพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ และเมื่อประกาศมาตรการผ่อนคลายแล้วขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับการสร้างการรับรู้ให้ประชาชนเข้าใจวิธีคิด เหตุผลในการผ่อนคลายกิจการกิจกรรมใดๆ และมาตรการบริหารในพื้นที่ ตลอดจนตรวจติดตาม และเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คำต่อคำ! ผลประชุม ‘ศบค.’ ถกมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ย้ำยึดป้องกันเข้ม

  • ‘บิ๊กตู่’ เล็งยกเลิก ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ หากสถานการณ์ดีขึ้น ลั่นขณะนี้ยังจำเป็น

อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจถึงเจตนาของการขยาย พ.ร.ก. ฉุกเฉิน รัฐบาลทำเพื่อให้การบริหารสถานการณ์ในภาพรวมของ ศบค. เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นเอกภาพ หากสถานการณ์ดีขึ้นในระยะ 4 อาจจะมีการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีความจำเป็นที่จะต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ เพื่อเตรียมพร้อมในการดำเนินมาตรการต่ออย่างราบรื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ เล็งยกเลิก ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ หากสถานการณ์ดีขึ้น ลั่นขณะนี้ยังจำเป็น

  • เช็คที่นี่! ‘รมว.วธ’ เผยมาตรการผ่อนปรนเฟส 3 มีอะไรบ้าง

ที่ประชุมยังเห็นชอบให้ผ่อนปรนการเปิด ฟิตเนส ร้านนวดสปาเฉพาะตัว ที่ไม่ใช่การสัมผัสใบหน้า ไม่อนุญาตให้อบไอน้ำ อบสมุนไพร โรงภาพยนต์ โรงละคร โรงมหรสพ จำกัดรอบละไม่เกิน 200 คน และอนุญาตให้ฝึกซ้อมกีฬา รอบละไม่เกิน 10 คน โดยมาตรการเฟส 3 นี้ จะเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 มิถุนายน ส่วนการเปิดโรงเรียน ที่ประชุมเห็นชอบว่าคงมาตการเดิมในวันที่ 1 กรกฎาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คที่นี่! ‘รมว.วธ’ เผยมาตรการผ่อนปรนเฟส 3 มีอะไรบ้าง

สมศักดิ์ รุ่งสิตา151 700x466 สมช ปก 1

  • เดินทางข้ามจังหวัดได้แล้ว! แหล่งท่องเที่ยว เริ่มเปิดบริการ

1 ในสถานที่ผ่อนปรนระยะ 3 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น แหล่งมรดกโลก ศูนย์วัฒนธรรมต่างๆ รวมถึงสวนสัตว์ และสถานที่แสดงส้ตว์ ประกอบกับการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ทำติดต่อกันมาหลายเดือน ส่งผลให้ประชาชนต้องการเดินทางไปพักผ่อนในจังหว้ดต่างๆ จำนวนมาก เรื่องนี้ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ตอบการเดินทางข้ามจังหวัดเสรีมากขึ้นแล้ว จังหวัดปลายทางอาจสอบถามข้อมูลเล็กน้อยเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เดินทางข้ามจังหวัดได้แล้ว! แหล่งท่องเที่ยว เริ่มเปิดบริการ

  • ‘ธุรกิจพลังงาน’ สถานการณ์พลิก! คาดไวรัสทำเม็ดเงินลงทุนทั่วโลกหดตัว 20%

ทบวงการพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) เปิดเผยคาดการณ์ว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะทำให้การลงทุนด้านพลังงานทั่วโลกในปีนี้ลดลง 20% คิดเป็นมูลค่า ประมาณ 12.74 ล้านล้านบาท จากช่วงต้นปีที่คาดว่าจะขยายตัว 2% โดยการลงทุนในน้ำมันและก๊าซธรรมชาติอาจลดลงเกือบ 1 ใน 3

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ธุรกิจพลังงาน’ สถานการณ์พลิก! คาดโควิด-19 ทำเม็ดเงินลงทุนหดตัว 20%

  • เฮ! ศบค.ชุดใหญ่เคาะขยายเวลาเปิดห้าง-ร้านนวด-ลดเวลาเคอร์ฟิว

มีรายงานว่า ที่ประชุมมีมติผ่อนปรนปรับลดเวลาเคอร์ฟิวลง 1 ชั่วโมง จากเดิม 23.00 – 04.00 น.ปรับลดเป็น 23.00 – 03.00 น. นอกจากนี้ยังจะปรับเวลาปิดห้างสรรพสินค้าเป็น 21.00 น. พร้อมให้ร้านค้าต่างๆ ภายในห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดบริการได้เพิ่มเติม ไฟเขียวเปิดร้านนวดแผนไทย ยกเว้นการอบสมุนไพร ส่วนสถานเสริมความงามสามารถเปิดให้บริการได้ แต่ไม่ให้มีการอบไอน้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เฮ! ศบค.ชุดใหญ่เคาะขยายเวลาเปิดห้าง-ร้านนวด-ลดเวลาเคอร์ฟิว

นักท่องเที่ยว1

  • ‘แอตต้า’ ชงนายกฯ ไฟเขียว ‘ต่างชาติเที่ยวไทย’ หนุนครึ่งปีหลังฟื้น

สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เตรียมส่งหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในวันจันทร์ที่ 1 มิ.ย.นี้ เพื่อขอให้พิจารณาเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยในเดือนกรกฏาคมนี้  ก.ค.นี้ เน้นประเทศปลอดโรคโควิด-19 พร้อมเข้มมาตรฐานความปลอดภัย หวังกระตุ้นท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวครึ่งปีหลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘แอตต้า’ ชงนายกฯ ไฟเขียว ‘ต่างชาติเที่ยวไทย’ หนุนครึ่งปีหลังฟื้น

  • จับตา! ‘บิ๊กตู่’ นั่งหัวโต๊ะประชุมศบค.ชุดใหญ่ จ่อผ่อนปรนหลายกิจการ

แนวโน้มของการลดเวลาเคอร์ฟิวออกไป 1 ชั่วโมง น่าจะเป็นช่วง 23.00 น. – 03.00 น. ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้ประเมินจากความจำเป็นของประชาชนในการประกอบกิจการ ซึ่งก็ต้องติดตามที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ เห็นชอบวันนี้ ส่วนการผ่อนคลายกิจกรรมกิจการใดบ้างในระยะ 3 เลขา สมช. ขอให้รอติดตามผลการประชุม ศบค.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตา! ‘บิ๊กตู่’ นั่งหัวโต๊ะประชุมศบค.ชุดใหญ่ จ่อผ่อนปรนหลายกิจการ

  • ยักษ์ค้าปลีกสหรัฐ ‘ทิวส์เดย์ มอร์นิง’ ยื่นล้มละลายเซ่นพิษโควิด

ทิวส์เดย์ มอร์นิง ร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ตามกฎหมายล้มละลาย หลังโควิด-19 พ่นพิษอย่างหนัก โดยเฉพาะการปิดสาขาเป็นเวลานานจนส่งผลให้เกิดปัญหาทางการเงิน โดยจะทยอยปิดสาขาราว 230 แห่ง จากทั้งหมด 687 แห่ง กระจายอยู่ใน 39 รัฐ เพื่อหันไปให้ความสำคัญกับร้านสาขาที่มีผลประกอบการสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยักษ์ค้าปลีกสหรัฐ ‘ทิวส์เดย์ มอร์นิง’ ยื่นล้มละลายเซ่นพิษโควิด

ประยุทธ์2956311

  • ไม่รอดแน่!! รายชื่อคนหักหัวคิวโรงแรมกักตัวถึงมือ ‘บิ๊กตู่’ แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่ามีการเก็บค่าหัวคิวเจ้าของโรงแรมที่เป็นสถานที่กักตัวโควิดของรัฐ ว่า ส่งรายชื่อไปแล้วตามที่มีการร้องเรียนเข้ามา 3-4 คน ตอนนี้กำลังสอบต่อว่าเกี่ยวข้องกับใคร อะไรอย่างไร และต้องลงโทษแต่ยืนยันว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคลไม่ใช่เรื่องของหน่วยงานก็ต้องช่วยกัน ดีแล้วที่แจ้งมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่รอดแน่!! รายชื่อคนหักหัวคิวโรงแรมกักตัวถึงมือ ‘บิ๊กตู่’ แล้ว

  • ‘ธนกร’ อัดฝ่ายค้านดราม่า ‘เงินเยียวยา’ แจงถึงมือประชาชนแล้ว 15 ล้านคน!

ส่วนกรณีที่ส.ส.ฝ่ายค้านอภิปรายถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้น หลายคนพูดแล้วน้ำตาจะไหล ปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จ เพราะวันนี้กระทรวงการคลังจ่ายเงินเยียวยาอาชีพอิสระไปแล้วกว่า 15 ล้านคน ซึ่งพี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้รับเงินแล้ว และต่างฝากขอบคุณรัฐบาลเพราะเงิน 5,000 บาทช่วยชาวบ้านได้มากในยามเดือดร้อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ธนกร’ อัดฝ่ายค้านดราม่า ‘เงินเยียวยา’ แจงถึงมือประชาชนแล้ว 15 ล้านคน!

  • กลุ่มเปราะบางต้องลงทะเบียนมั้ย จะทำอย่างไรให้ได้ 3 พัน เช็คที่นี่!!

ประชาชนไม่ต้องมาลงทะเบียนใหม่ แต่ใช้บัญชีของประชาชนที่ได้รับเงินสวัสดิการของรัฐอยู่แล้ว ได้แก่ เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด เงินผู้พิการ และเงินผู้สูงอายุ ซึ่งครั้งนี้จะให้เพิ่มเข้าไป โดยกลุ่มเปราะบางที่ได้รับการช่วยเหลือ 13 ล้านคน ได้แก่ เด็กแรกเกิด-6 ปี จากครัวเรือนยากจน ไม่เกิน 1,451,468 คน, ผู้สูงอายุ ไม่เกิน 9,664,111 คน และผู้พิการ ไม่เกิน 2,027,500 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กลุ่มเปราะบางต้องลงทะเบียนมั้ย จะทำอย่างไรให้ได้ 3 พัน เช็คที่นี่!!

korea12

  • เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนรอบใหม่ หลังยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง

เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนกว่า 200 แห่งรอบใหม่ หลังเพิ่งเปิดได้ไม่กี่วันเท่านั้น จากการที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้เชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 58 คน ซึ่งแม้จะลดลงจากเมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) ซึ่งรายงานไว้ที่ 79 คน แต่ก็ยังทำให้เกิดความกังวล เนื่องจากศูนย์กลางของการระบาดในครั้งนี้ อยู่ใกล้กับพื้นที่ชุมชนหนาแน่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนรอบใหม่ หลังยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง

  • ‘หมอประสิทธิ์’ ยัน ไทยเจอ ‘โควิด-19’ ระบาดรอบ 2 แน่ ตายเพิ่มขึ้นเท่าตัว

ศ.ดร. นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยผ่าน Mahidol Channel เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด19 ในไทย ระลอกที่ 2 ว่า โอกาสที่จะมีการแพร่ระบาดของ โควิด19 ระลอก 2 ในไทย  “ผมบอกเลยว่ามีแน่”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอประสิทธิ์’ ยัน ไทยเจอ ‘โควิด-19’ ระบาดรอบ 2 แน่ ตายเพิ่มขึ้นเท่าตัว (คลิป)

  • ‘ประยุทธ์’ เสนอ 3 แนวทางฟื้นตัวจากวิกฤติโควิด-19 ต่อที่ประชุม’ยูเอ็น’

วันนี้ (28 พ.ค.) เวลา 10.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมกล่าวถ้อยแถลงในรูปแบบวีดิทัศน์ในกิจกรรม High-level Event on Financing for Development in the Era of COVID-19 and Beyond

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ประยุทธ์’ เสนอ 3 แนวทางฟื้นตัวจากวิกฤติโควิด-19 ต่อที่ประชุม’ยูเอ็น’

เยียวยาเกษตรกร295631

  • ตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร เงินเข้าวันไหน อุทธรณ์อย่างไร เช็คที่นี่!!

โครงการ “เยียวยาเกษตรกร” ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคไวรัส “โควิด” รายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2563 รวมวงเงินของโครงการ 150,000 ล้านบาท โดยเริ่มทยอยโอนเงินผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ทุกสาขากว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร เงินเข้าวันไหน อุทธรณ์อย่างไร เช็คที่นี่!!

  • สมช.จ่อเสนอตั้งคณะกรรมการเตรียมพร้อมกรณีไม่มี ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’

หลังจากวันที่ 1 กรกฎาคมที่จะสิ้นสุดการขยายการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะเป็นการเปิดประเทศมากขึ้น เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราจะทำช่วง 1 เดือนต่อจากนี้ต้องมาคุยกันเพื่อเตรียมพร้อมเมื่อจะไม่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือเมื่อจะเปิดประเทศ ดังนั้น จะเสนอตั้งคณะกรรมการขึ้นมารองรับศึกษาเรื่องนี้โดยเฉพาะพิจารณาว่าจะนำกฎหมายใดมาใช้แทนได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สมช.จ่อเสนอตั้งคณะกรรมการเตรียมพร้อมกรณีไม่มี ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’

  • 97,000 คนติดต่อด่วน! ช้าหมดสิทธิ์รับเงินเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 5 พันบาท

ล่าสุดโครงการมีความคืบหน้าไปแล้ว 99.5% มีผู้ผ่านสิทธิทั้งสิ้น 15.1 ล้านคน โดยมีผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์รับเงิน 5,000 บาท โครงการเราไม่ทิ้งกันคงค้างรวม 110,000 ราย ทั้งนี้ ขอแจ้งให้ผู้ที่ทบทวนสิทธิ์ ทั้งผู้ที่แจ้งที่อยู่ไม่ตรงหรือรัฐไม่สามารถติดต่อได้จำนวน 97,000 คน ให้เร่งติดต่อสาขาธนาคารกรุงไทยที่ใกล้เคียงภายในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ เพื่อตรวจสอบสิทธิ์รับเงินโดยด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 97,000 คนติดต่อด่วน! ช้าหมดสิทธิ์รับเงินเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 5 พันบาท

เยียวยาเกษตรกร2856312

  • ด่วน!! เยียวยาเกษตรกร.com ประกาศตามหาเกษตรกร 2.5 แสนรายโอนเงิน 5 พันไม่ได้

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานว่า ขณะนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ไม่สามารถโอนเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาทต่อเดือนระยะเวลา 3 เดือนให้เกษตรกร 256,802 ราย เนื่องจากไม่พบหมายเลขบัญชีเงินฝาก และเกษตรกรไม่ได้แจ้งบัญชีธนาคารอื่นเพื่อรับเงินเยียวยาผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! เยียวยาเกษตรกร.com ประกาศตามหาเกษตรกร 2.5 แสนรายโอนเงิน 5 พันไม่ได้

  • ‘ฟิลิปปินส์’ เจอผู้ป่วย ‘โควิด-19’ รายวันทำสถิติใหม่

ฟิลิปปินส์รายงานยอดผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่ม 539 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขผู้ป่วยใหม่รายวันที่สูงที่สุด นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดในประเทศเมื่อเดือนมกราคม ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 15,588 ราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 17 ราย รวมเป็น 921 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อโควิด 5.8 ล้าน ‘ฟิลิปปินส์’ เจอผู้ป่วยใหม่รายวันทำสถิติใหม่

  • วิกฤติ! สัปดาห์เดียว สายการบิน‘ แห่ยกเลิกเที่ยวบินในไทย 3 แสนไฟลท์

สถิติการขนส่งทางอากาศรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 17-23 พฤษภาคม 2563 ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยพบว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ ณ วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 มีสายการบินขอยกเลิกสะสมจำนวนทั้งสิ้น 537,062 เที่ยวคิดเป็น 42.2% ของปริมาณเที่ยวบินในตารางบินฤดูร้อน 2563 โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 334,187 เที่ยวบินภายในสัปดาห์เดียว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วิกฤติ! สัปดาห์เดียว ‘สายการบิน’ แห่ยกเลิกเที่ยวบินในไทย 3 แสนไฟลท์

Quarantine Sites 28 May 01

report01 01 22

report02 01 20

ComeBack 01 6

ComeBack02 01 3

Avatar photo