World News

‘หัวเว่ย’ เปิด ศูนย์ฝึกอบรม มาเลเซีย ตั้งเป้าฝึกบุคลากร 5 หมื่นคนใน 5 ปี

หัวเว่ยเปิดตัว “ASEAN Academy” ศูนย์ฝึกอบรมแห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก ตั้งเป้าเสริมศักยภาพบุคลากรด้านดิจิทัล ฝึกอบรมบุคลากรให้ได้ 50,000 คน ภายในเวลา 5 ปี

นายไมเคิล หยวน ประธานกรรมการบริหาร หัวเว่ย มาเลเซีย เปิดเผยว่า หัวเว่ยได้เปิดตัว Huawei ASEAN Academy แห่งแรกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในประเทศมาเลเซีย โดยมุ่งให้เป็นศูนย์กลางหลักสูตรการฝึกอบรม ช่วยส่งเสริมความสามารถด้านดิจิทัลในระดับภูมิภาค

Huawei

ทั้งนี้ หัวเว่ยตั้งเป้าฝึกอบรมบุคลากรให้ได้ 50,000 คน ภายในเวลา 5 ปีข้างหน้า โดยศูนย์ฝึกอบรมดังกล่าวได้เปิดหลักสูตรอบรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มากกว่า 3,000 หลักสูตร พร้อมผู้อบรมที่มีความเชี่ยวชาญ 100 คนที่จะช่วยพัฒนาความสามารถของบุคลากรด้านดิจิทัลได้อย่างเต็มที่

“การอบรมทักษะและโปรแกรมต่างๆ จากศูนย์ฝึกอบรม ASEAN academy จะเสริมศักยภาพของบุคลากรในท้องถิ่นให้มีความพร้อมต่ออนาคตและสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันของประเทศได้” นายหยวน กล่าว

สำหรับโปรแกรมการฝึกอบรมด้าน ICT ของศูนย์ฝึกอบรมรวมถึงคอร์สต่างๆ ได้รับการออกแบบเพื่อหน่วยงานภาครัฐ ผู้เชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรม และนักศึกษามหาวิทยาลัย และจะส่งมอบวิธีการที่ครอบคลุมสำหรับการพัฒนาอิโคซิสเต็มด้าน ICT ของประเทศ

ASEAN Academy

โครงการนี้จะนำวิธีการเรียนการสอนที่หลากหลายมาปรับใช้ อาทิ การฝึกอบรมโดยอิงพื้นฐานจากสถานการณ์จริงและจากการถ่ายทอดสดในรูปแบบออนไลน์ รวมถึงการไปทัศนศึกษาต่างประเทศ ศูนย์ฝึกอบรมดังกล่าวยังได้มอบโซลูชันที่มีหลากหลายมิติ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าโซลูชันเหล่านี้จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการทักษะที่ยังขาดแคลนในกลุ่มเอนเตอร์ไพรส์ปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ศูนย์ฝึกอบรมดังกล่าวยังได้ตอบโจทย์แก้ความเหลื่อมล้ำด้านบุคลากรของประเทศในสามด้านหลัก คือ การแนะแนวทิศทางของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การเสริมศักยภาพบุคลากรด้านอีโคซิสเต็ม และการพัฒนาทักษะอื่นๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับรากฐานด้านเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

Avatar photo