Politics

‘ศรีสุวรรณ’ โพสต์โชว์แชทลับ แฉ ‘เหลือบโควิด’ รีดใต้โต๊ะเจ้าของโรงแรม30%

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์แคปเจอร์แซทกลุ่มไลน์  มีข้อความว่า “ศรีสุวรรณโทรมาหาผมเรื่องกระทรวง…ก็เลยเล่าให้ฟังว่ามันมีมานานแล้ว ใครจะมาประชุมก็ต้องจ่ายใต้โต๊ะ 30%? แต่นี่เห็นว่ามี Covid 19 เจ้าของโรงแรมจึงทนไม่ได้ และออกมาโวยครับ”

ทั้งนี้นายศรีสุวรรณ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ถามหาพวกหักหัวคิวการกักตัวหาโควิด-19 เจ้าของโรงแรมต่างรู้กันทั้งนั้น ยกเว้นรองนายกฯบางคนทำไขสือว่าไม่รู้… แม้แต่โรงแรมใน กทม.ก็ไม่เว้น…”

เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 มีตัวแทนองค์กรภาคธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมทั้งสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ออกมาเปิดเผยถึงกรณีมี ขบวนการกินหัวคิว ว่า ปัจจุบันมีกลุ่มบุคคล ไม่ทราบว่ามาจากหน่วยงานใด เข้ามาประสานโรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่งในเมืองพัทยา เสนอใช้สถานที่ สำหรับเป็น State Quarantine แลกกับการหักค่าหัวคิว 40%

พร้อมกล่าวอ้างว่าเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกโรงแรม ให้ใช้เป็นสถานที่กักตัวคนไทยที่กลับจากต่างแดน หรือ State Quarantine  หากโรงแรมยอมจ่าย เงินค่าหัวคิวในการดำเนินการในอัตรา 40%  ที่รัฐจ่ายให้รายละ 1,000 บาท/คน/วัน จะประสานเพื่อให้ได้รับการคัดเลือก  จะทำให้สามารถได้รับเงินค่าใช้จ่ายจากรัฐ ซึ่งดีกว่าที่ต้องปิดกิจการและแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในปัจจุบัน

เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการตรวจสอบการเรียกเก็บค่าหัวคิว 40% ไปแล้ว หากพบมีการกระทำผิดจริงพร้อมดำเนินคดีทันที

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight