PR News

‘กรมทรัพยากรน้ำ’ ปลื้ม เอกชนร่วมสนับสนุนงาน ‘อนุรักษ์-ฟื้นฟู-พัฒนา’

จากภารกิจการดำเนินงานต่างๆ ที่ผ่านมา กรมทรัพยากรน้ำได้รับความร่วมมือ จากพี่น้องประชาชน ภาครัฐ หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ในการดำเนินโครงการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และพัฒนาแหล่งน้ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ต้นน้ำหลายภาคส่วน ได้เข้ามามีบทบาทและมีส่วนร่วมในการปกป้องรักษาระบบนิเวศแหล่งน้ำ

S 229138435

บริษัทไทย ไวร์ริ่ง ซิสเต็ม จำกัด เป็นหนึ่งในภาคเอกชนที่แสดงเจตจำนงในการทำประโยชน์เพื่อสังคมโดยการสนับสนุนกล่องกระชุหิน (กล่อง Gabion) จำนวน 2,500 กล่อง เป็นเงินประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อใช้ในการทำกิจกรรมสนับสนุนกิจกรรมเครือข่ายประชาชนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่นการสร้างฝายและการป้องกัน และชะลอการกัดเซาะพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำ คู คลอง

อีกหนึ่งหน่วยงานเอกชน ที่มีความมุ่งมั่นในการเป็นองค์กรต้นแบบของการดำเนินงานที่เป็นเลิศ ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม คือ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ซึ่งบริษัทมีนโยบาย และระบบบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ ทั้งด้านพลังงาน อากาศ น้ำ และของเสีย รวมถึงการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าตามแนวคิด Circular Economy

S 229138441

สำหรับด้านทรัพยากรน้ำนั้น บริษัทได้สนับสนุนการอนุรักษ์พื้นที่ต้นน้ำอย่างยั่งยืน และการจัดการน้ำเพื่อชุมชน

ทั้งนี้ GC ได้ให้การสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดจำนวน 100,000 ขวด ให้กับกรมทรัพยากรน้ำ เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดให้กับประชาชนในช่วงภัยแล้งและอุทกภัย

S 229138440

S 229138437

Avatar photo