Politics

ลุ้นต่อไป! ‘คกก.เฉพาะกิจฯ’ ยังไม่เคาะผ่อนปรน-เล็งลดเวลาเคอร์ฟิว

ลุ้นต่อไป! “คณะกรรมการเฉพาะกิจฯ” ยังไม่เคาะข้อสรุปมาตรการผ่อนปรนเฟส 3 เตรียมหารือต่อวันนี้ จ่อลดเวลาเคอร์ฟิวอีก 1 ชม.

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่มีข้อสรุปของกิจการที่จะผ่อนปรนเพิ่มเติมในช่วงระยะที่ 3 แต่มีการหารือถึงกิจการเดิมที่อนุญาตไปแล้ว ซึ่งจะให้เพิ่มการทำกิจกรรมได้มากขึ้น เช่น ร้านเสริมสวย และจะผ่อนปรนให้เล่นกีฬาเป็นทีม เพื่อการออกกำลังกายได้ แต่ยังไม่อนุญาตให้จัดการแข่งขัน ส่วนการแข่งขันมวย ไม่มีการหยิบยกขึ้นมาหารือเคอร์ฟิว285631 e1590604579697

สำหรับการปรับลดเวลาเคอร์ฟิว แม้จะหยิบยกขึ้นมาหารือ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อยุติ ซึ่งเบื้องต้นวงหารือพิจารณาลดเวลาอีก 1 ชม.แต่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเลื่อนจาก 23.00 น. เป็น 24.00 น. หรือจะขยับขึ้นจาก 04.00 น. เป็น 03.00 น. ขณะที่การผ่อนปรนมาตรการเดินทางข้ามจังหวัด ยังมีความห่วงใย จังหวัดที่มีด่านชายแดน จึงให้ไปจัดทำมาตรการป้องกันเพิ่มเติมนำมาเสนอ และจะมีการประชุมคณะกรรมการชุดเล็กอีกครั้งในวันนี้ (28 พ.ค.) ก่อนจัดทำข้อสรุปรายละเอียด เสนอต่อที่ประชุม ศบค. ในวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้ต่อไป

ด้านนพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ มีการพิจารณาในบางกิจกรรมกิจการที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งเดิมอยู่ในการผ่อนคลายเฟส 4 มาอยู่ในการผ่อนคลายเฟส 3 ที่จะมีการพิจารณาครั้งนี้ด้วย ส่วนเป็นกิจกรรมกิจการใดนั้น ยังไม่ขอตอบในรายละเอียดต้องรอผลภายหลังการประชุมเพื่อส่งให้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) หรือ ศบค. ชุดใหญ่พิจารณาอีกครั้ง

Avatar photo