Properties

อสังหาฯรายย่อยร่วมทุนผุดคอนโด’HYPE’เจาะทำเลใหม่

thumbnail Hype Pic 2
นายพรชัย กฤษฎาวรกุล กรรมการผู้จัดการ และนางสาวศราริน เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการบริหาร บริษัท ภัทรนันท์ แอสเซท จำกัด

นายพรชัย กฤษฎาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภัทรนันท์ แอสเซท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ภัทรนันท์ แอสเซท จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด สัดส่วน 51%  และ บริษัท ภัทรา เอสเตท จำกัด สัดส่วน 49% โดยทั้งสองบริษัทเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีประสบการณ์กว่า 30 ปี การร่วมทุนครั้งนี้ เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาคอนโดมิเนียม ทำเลฝั่งธนแต่ใกล้ใจกลางเมือง เพื่อเจาะตลาดระดับกลาง

thumbnail BUILDING
โครงการ HYPE สาทร-ธนบุรี

โดยโครงการแรกที่เปิดตัวคือ โครงการ HYPE สาทร-ธนบุรี  เป็นการพัฒนาที่ดิน 7 ไร่ บนถนนเจริญนคร 22 ขึ้นเป็นคอนโด 8 ชั้น 5 อาคาร จำนวนทั้งสิ้น 914 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,000 พันล้านบาท เพื่อเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในราคาขายเฉลี่ยที่ 7.7 หมื่นบาท/ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นต่อยูนิต 1.79-4 ล้านบาท

โดยในวันที่ 1-2 กันยายนนี้ จะเปิดพรีเซลขายเฟสแรก 3 อาคาร ในอาคาร A B C จำนวนกว่า 200 ยูนิต ขนาดเริ่มต้น Studio พื้นที่ 25.2 ตารางเมตร ขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่ 29-43 ตารางเมตร และขนาด 2 ห้องนอน พื้นที่ 45-51.36 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังเตรียมอีก 2 อาคารสำหรับขายลูกค้าต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันได้มีตัวแทนขายรับไปดำเนินการต่อภายมในสัญญา 4 เดือน โดยคาดว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะเป็นลกค้าชาวจีน

การขยายมาร่วมทุนเพื่อดำเนินโครงการคอนโดมิเนียม เนื่องจากทางกลุ่มมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจคอนโดมิเนียมทำเลใกล้ใจกลางเมือง และเน้นการทำตลาดกลุ่มราคาระดับกลาง ซึ่งปัจจุบันจะเห็นว่าคอนโดในเมืองส่วนใหญ่ราคาขายเกินกว่า 2 แสนบาทต่อตารางเมตรขึ้นไปทั้งสิ้น ทางบริษัทจึงมั่นใจว่าหากพัฒนาโครงการและนำเสนอราคาที่ต่ำกว่าตลาด ในทำเลที่รองจากใจกลางเมือง น่าจะเป็นช่องว่างตลาดที่ยังมีกำลังซื้ออยู่มาก

thumbnail CoWorkingSpace
โคเวิร์คกิ้งสเปซในโครงการ HYPE สาทร-ธนบุรี

นางสาวศราริน เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการบริหาร บริษัท ภัทรนันท์ แอสเซท จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าปัจจุบันตลาดกลุ่มระดับปานกลางลงมาจะมีปัญหาเรื่องยอดปฏิเสธสินเชื่อ แต่มั่นใจว่าจะสามารถบริหารตลาดได้ โดยทางโครงการจะเปิดให้ลูกค้าผ่อนดาว 12% ของราคาคอนโดต่อเนื่องเป็นเวลา 2 ปี หากลูกค้าสามารถผ่อนได้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะทำช่วยเรื่องการขอสินเชื่อได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามในระดับราคาที่โครงการเปิดขาย ยอมรับว่าในตลาดมียอดปฏิเสธสินเชื่ออยู่ประมาณ 30% แต่มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาเพราะนอกจากการผ่อนดาวน์แล้ว ยังมีการให้ลูกค้าทดลองยื่นพิจารณาสินเชื่อล่วงหน้า และมีหลายสถาบันการเงินที่พร้อมให้การสนับสนุน

ส่วนในด้านการก่อสร้าง ผู้บริหารภัทรนันท์ แอสเซท กล่าวว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ซึ่งคาดว่าไม่มีปัญหา มั่นใจเริ่มก่อสร้างได้ภายในปีหน้าและคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอนได้ในปี 2564

“โครงการนี้เป็นโครงการแรกของบริษัท ซึ่งเราวางแผนว่าจะขยายการลงทุนคอนโดทำเลใกล้ใจกลางเมืองในย่านอื่นๆ อีกซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณาที่ดินที่มีผู้นำเสนอ“ นายพรชัย กล่าวและว่า ที่ดินที่มีผู้นำเสนอมาขณะนี้มีทำเลย่าน พระราม3 สาธุประดิษฐ์ และตลาดพลู ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ

Avatar photo