COVID-19

โนเกียสั่งปิดโรงงานในทมิฬนาฑู เจอลูกจ้างติดเชื้อโควิด 42 คน

โนเกียสั่งปิดโรงงานผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคม ในรัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้ของอินเดียชั่วคราว หลังมีพนักงานจำนวนหนึ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

india12

โนเกียไม่ได้ให้รายละเอียดว่า มีพนักงานในโรงงานศรีเปรัมบุตร ที่รัฐทมิฬนาฑู จำนวนมากน้อยเท่าใด ที่ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่แหล่งข่าววงในระบุว่า มีอย่างน้อย 42 คน

บริษัทโทรคมนาคมรายนี้ บอกด้วยว่า ได้นำมาตรการต่างๆ เข้ามาใช้แล้ว อาทิ การเว้นระยะห่างทางสังคม และเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ในโรงอาหาร

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ โรงงานของโนเกียได้เริ่มเปิดสายการบิน ท่ามกลางมาตรการควบคุมอย่างเข้มข้น หลังจากที่รัฐบาลอินเดียเริ่มผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อเปิดเศรษฐกิจใหม่

การตรวจพบการติดเชื้อในโรงงานของโนเกีย ยังเกิดขึ้นหลังเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “ออปโป้” ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ก็เพิ่งสั่งปิดโรงงานในกรุงนิวเดลี ชั่วคราว หลังจากที่เพิ่งกลับมาเดินเครื่องการผลิตได้ไม่นานนัก เนื่องจากพบพนักงานอย่างน้อย 9 คน ติดเชื้่อไวรัสโควิด-19

นักวิเคราะห์ชี้ว่า การติดเชื้อที่พบในโรงงานของโนเกีย และออปโป้ สะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในอินเดีย
เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) อินเดียรายงานยอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใสนประเทศที่ 145,380 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 4,167 ราย

Avatar photo