World News

ไปต่อไม่ไหว ‘Anytime Fitness Asia’ ขายกิจการเซ่นพิษโควิด

มาตรการปิดประเทศ​และผลกระทบจากวิกฤติ​ไวรัสโควิด-19​ ส่งผลให้มีข่าวปิดกิจการ​ ขายกิจการต่อเนื่อง​ รวมถึง​ “Anytime Fitness Asia” ที่ล่าสุดได้ขายกิจการเรียบร้อยแล้ว

Anytime Fitness Asia แฟรนไชส์ฟิตเนสระดับโลก ออกแถลงการณ์​ ประกาศขายกิจการให้กับ Inspire Brands Asia (IBA) กลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ชั้นนำ รวมถึงนักลงทุนอย่าง Exacta Capital Partners และ Aura Group หลังไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ส่งผลให้ฟิตเนสหลายสาขาในประเทศต่าง ๆ ต้องปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อสกัดการแพร่ระบาด

ฟิตเนส1

ทั้งนี้​ แถลงการณ์ระบุว่า กลุ่มผู้ลงทุนเชื่อมั่น Anytime Fitness Asia จะสามารถกลับมาเติบโตอีกครั้งหลังวิกฤติโควิด-19

Luke Guanlao ซีอีโอกลุ่มบริษัท IBA และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Anytime Fitness Asia กล่าวว่า จากการทำงานกับ Anytime Fitness มานานกว่า 10 ปี จึงเชื่อ​มั่นว่า​ Anytime Fitness Asia​ มีความแข็งแกร่งมากพอที่จะคว้าโอกาสใหม่ ๆ เมื่อฟิตเนสสามารถกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และพร้อมเดินหน้าตามวิถี New Normal

ฟิตเนส

การบรรลุข้อตกลงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังการประเมินความสามารถของ Anytime Fitness Asia ในการต้านทานผลกระทบจากการปิดให้บริการ รวมถึงแนวโน้มระยะยาวในอุตสาหกรรม โดย Anytime Fitness Asia พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถสร้างผลตอบแทนอย่างเต็มที่จากเครือข่ายฟิตเนสระดับชุมชน รวมถึงค่าแรกเข้าและค่ารักษาสภาพสมาชิกที่ไม่แพง ซึ่งเป็นเครื่องรับประกันว่าฟิตเนสจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งอย่างราบรื่น และเติบโตหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19

ปัจจุบัน Anytime Fitness Asia ได้ให้สิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ในหลายประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ไทย ไต้หวัน เวียดนาม ฮ่องกง และมาเก๊า โดยแบ่งเป็นรูปแบบ​แฟรนไชส์กว่า 350 สาขา และบริษัท​เป็น​ผู้บริหารเองอีกกว่า 250 สาขา

Anytime Fitness

ขณะที่ผลการดำเนินงานในระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา​พบว่า ยอดขายแฟรนไชส์มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 49% ส่วนการเปิดฟิตเนสมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี 55% โดยล่าสุดสาขาในฮ่องกงกลับมาเปิดให้บริการแล้ว และพบว่า​มียอดใช้บริการก็เท่ากับระดับก่อนโควิด-19 ระบาด

สำห​รับ​ Anytime Fitness เป็นแฟรนไชส์ฟิตเนสที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยมีสาขามากกว่า 4,500 สาขา ใน​ 50​ ประเทศทั่วโลก​ ให้บริการสมาชิกกว่า 3 ล้านราย ครอบคลุมทั้ง 5 ทวีป​ ซึ่ง​การขายกิจการครั้งนี้เป็นการขายเฉพาะในเอเชียเท่านั้น โดยในประเทศไทยเปิดให้บริการแล้ว 6 สาขา

Avatar photo