Business

‘การบินไทย’ ขน 37 คนไทยตกค้างในอิตาลีกลับบ้าน

“การบินไทย” ปฏิบัติภารกิจขนส่งผู้โดยสารกลับบ้าน ล่าสุดบินรับ 37 คนไทยตกค้างในอิตาลี ย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19

193057

นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยยังคงปฏิบัติภารกิจรับคนไทยกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้จัดเที่ยวบินพิเศษแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight) เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โรม เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) เพื่อส่งชาวอิตาลีที่ตกค้างในประเทศไทยกลับประเทศ และรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในอิตาลีกลับประเทศไทย

โดยบริษัทได้ทำการขนส่งผู้โดยสารชาวอิตาลีจำนวน 158 คน กลับประเทศ ด้วยเที่ยวบินที่ TG 8082 เส้นทาง กรุงเทพฯ-โรม ออกจากกรุงเทพฯ เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) เวลา 08.00 น. ถึงโรมในวันเดียวกัน เวลา 14.30 น. (เวลาท้องถิ่น) มีพนักงานการบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ท่าอากาศยานฟูมิชิโน กรุงโรม อิตาลี และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมปฎิบัติหน้าที่ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารเป็นอย่างดี

193053

ขากลับ ได้ปฏิบัติภารกิจรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในอิตาลี ซึ่งได้แจ้งความประสงค์กลับประเทศไทย และลงทะเบียนกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม จำนวน 37 คน ด้วยเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เที่ยวบินที่ TG 8083 เส้นทาง โรม-กรุงเทพฯ ออกจากโรม เวลา 15.45 น. (เวลาท้องถิ่น) เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) ถึงกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (26 พ.ค.) เวลา 07.35 น. นอกจากนี้ การบินไทยยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับด้วย

นาวาอากาศตรี อนิรุต กล่าวต่อว่า การบินไทยให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในสุขภาพของผู้โดยสารและพนักงานที่ปฏิบัติงานบนเที่ยวบิน เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บริษัทจึงได้ให้บริการผู้โดยสารด้วยมาตรการเว้นระยะห่างทางร่างกาย (Physical Distancing) เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจรับบัตรโดยสาร ไปจนถึงขั้นตอนการนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบินแบบเว้นระยะห่าง เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด

พร้อมทั้งจัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารหลังการให้บริการอาหารบนเที่ยวบินทั้งสองมื้อ รวมทั้งให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตลอดเที่ยวบิน พร้อมกันนี้ การบินไทยได้เน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่ อาทิ สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน

193047

193055

Avatar photo