Politics

‘อนุทิน’ยันไม่เกี่ยวค่าหัวคิว 40% จากผู้ประกอบการโรงแรม

“อนุทิน”ยันกระทรวงสาธารณสุข ไม่เกี่ยวขบวนการหักค่าหัวคิว 40% กรณีแลกกับ  State Quarantine จากผู้ประกอบการโรงแรม พร้อมขอบคุณ ทีมแพทย์ และคนไทย ช่วยไทยคุมโควิด-19 ระบาด จนเป็นที่ยอมรับระดับโลก

จากกรณีที่กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมออกมาให้ข้อมูลว่ามีขบวนการแอบอ้าง เข้าไปประสานผู้ประกอบการโรงแรมว่าสามารถช่วยเหลือให้ผ่านการประเมินเป็นสถานที่กักกันของรัฐ สำหรับผู้เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ โดยมีการหักค่าหัวคิว 40% นั้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขอย้ำว่าคนของกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ปัจจุบัน เรามีกล้องวงจรปิด และเทคโนโลยีที่ทันสมัย น่าจะบันทึกหลักฐานได้ แต่ถ้าใครมีหลักฐานก็ส่งเข้ามา พร้อมเข้าไปจัดการอยู่แล้วกลุ่มที่แอบอ้างกับโรงแรมเพื่อเรียก ค่าหัวคิว40%  แลกกับการใช้เป็นสถานที่กักตัวคนไทยที่กลับจากต่างแดน (State Quarantine)

อนุทิน261

จากนั้นนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายแพทย์อีริค เจฟฟรีย์ โทพอล ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจของประเทศสหรัฐอเมริกา ยกย่องประเทศไทยเป็นประเทศ 1 ใน 5 ของประเทศที่คุมการระบาดของโควิด-19 สำเร็จ ว่าต้องขอบคุณ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่การแพทย์และสาธารณสุขของไทยที่ทุ่มเททำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และการสนับสนุนทั้งผลิตภัณฑ์ และเวชภัณฑ์ ที่มาไม่ขาดสาย เหล่านี้ เป็นปัจจัยที่ผลักดันให้การควบคุมโรคของไทย ประสบความสำเร็จในระดับโลก

ส่วนกรณีที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอต่อที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ให้ผ่อนคลายในระยะที่ 3 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวภายในประเทศ

นายอนุทิน กล่าวว่ายังไม่ได้หารือ แต่ถ้าจะมีการเปิดจริงๆ เราจะต้องอยู่กับ New Normal ต่อไป อย่าการ์ดตก อย่าประมาท ล้างมือ ใส่หน้ากาก กินข้าวแยกสำรับ ต้องรักษาระยะห่างทางสังคมต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight