Business

ม้วนเสื่ออีกราย ‘โมโนมิวสิค’ สุดทนขาดทุน ประกาศยุติธุรกิจ

โมโน มิวสิค เครือโมโน กรุ๊ป ยุติการดำเนินงาน ผ่านเฟซบุ๊ก “MONO MUSIC” โดยระบุว่า

“เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยที่ผ่านมามีการชะลอตัว ตามภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน รวมไปถึงพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

โมโน1

ทางบริษัท โมโน มิวสิค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโมโน กรุ๊ป จึงมีมติเห็นชอบในการหยุดการดำเนินธุรกิจและยุติบทบาทการทำงานทั้งหมดของบริษัทฯ

ทั้งนี้ทางบริษัท ต้องขอขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ให้การสนับสนุนทั้งผลงานเพลงต่างๆ จากทางบริษัทของเรา รวมไปถึงศิลปินเอง ที่ได้รับการตอบรับด้วยดีมาโดยตลอด กำลังใจเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันให้ทางศิลปิน และทีมงานจะตั้งใจทำงานที่เรารักในเส้นทางสายดนตรีต่อไป”

สำหรับโมโน มิวสิค เป็นค่ายเพลงที่ก่อตั้งเมื่อปี 2551 ในเครือบริษัท โมโน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด มีศิลปินในสังกัด อาทิ แมว จีระศักดิ์, หนึ่ง ETC, ขนมจีน, พลอยชมพู, ดูโอ้ เอ-ปอย, พีท พีระ อดีตสมาชิก Peacemaker, แคนดี้ มาเฟีย เกิร์ลกรุ๊ปวัยใส วงแรกของค่าย

โมโน

ก่อนหน้านี้ โมโน กรุ๊ป ได้ผ่าตัดองค์กรครั้งใหญ่ ด้วยการเลิกจ้างพนักงานเกือบ 300 คนเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 พบว่า ยังมีผลขาดทุนสุทธิเพิ่มขึ้น 277.9 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และขาดทุนเพิ่มขึ้น 159 ล้านบาทเมื่อเทียบกับไตรมา 4 ปี 2562

ทั้งนี้ ผลขาดทุนดังกล่าว โมโน กรุ๊ป ระบุว่าเป็นผลจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมโฆษณาทำให้ลูกค้าลดการใช้งบโฆษณา ทำให้รายได้รวมบริษัทลดลง 197.2 ล้านบาท หรือลดลง 34.6%เทียบกับไตรมาส1/2562

Avatar photo