Politics

‘ธรรมนัส’ ยัน ส.ส.แค่ไปฟังข้อมูลพรก.เงินกู้ ชี้ปชช.เดือดร้อน-การเมืองต้องไว้ทีหลัง

‘ธรรมนัส’ ยัน ส.ส.ฟังข้อมูลพ.ร.ก.เงินกู้ ไม่ใช่แสดงพลัง ชี้ประชาชนกำลังเดือดร้อน การเมืองต้องไว้ทีหลัง

วันนี้ (25 พ.ค.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า มีกลุ่มส.ส. พปชร.บางส่วน ในปีกของร.อ.ธรรมนัส เดินทางไปร่วมประชุมรับฟังการติวข้อมูลพ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับ ที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เพื่อเตรียมรับมือการอภิปราย จนเกิดเสียงวิพากษ์จารณ์ว่า เป็นการแสดงพลังของส.ส.ที่สนับสนุนกลุ่มนายอุตมม สาวนายน หัวหน้าพรรค

97999216 859055001240849 9105522519414145024 o

ร.อ. ธรรมนัส ระบุว่า การไปร่วมประชุมของส.ส.กลุ่มดังกล่าว เป็นเพียงการไปขอข้อมูล และรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับพ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับที่กำลังจะเข้าสภาผู้แทนราษฎร เพราะ ส.ส.ทุกคนมีความตั้งใจ อยากสร้างมาตรฐานให้การอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร มีสาระ และเกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเรื่องข้อมูลรายละเอียดซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก

ส.ส.ทุกคนอยากทราบประเด็นรายละเอียด ที่นอกจากเพื่อนำข้อมูลไปอภิปรายในสภาแล้ว ยังมีภารกิจต้องนำข้อมูลไปสื่อสารให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ ยิ่งเป็นช่วงสถานการณ์โควิดที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ประชาชนย่อมต้องการทราบข้อมูลว่ารัฐบาลเตรียมช่วยเหลืออย่างไรผ่านพ.ร.ก.เงินกู้ทั้ง 3 ฉบับนี้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเข้าหารือครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการแสดงพลังในเรื่องการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น และส.ส.ที่ไปก็ประกอบด้วยส.ส.หลายพรรค อาทิ พรรคพลังท้องถิ่นไทย ก็ไปเข้าร่วมรับฟังเช่นกัน

“ยืนยันว่าขณะนี้ไม่ใช่เวลาของการเล่นการเมือง เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนกำลังรอการแก้ไข ต้องร่วมมือกัน อยากให้สภาเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ในการทำหน้าที่เพื่อประชาชนทุกคน” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

Avatar photo