Business

เสี่ยชาเขียว ‘ตัน ภาสกรนที’ ปัดฝุ่น ‘ศอช.’ เปิด 3 ตลาดให้ขายของฟรี

จากเหตุการณ์กีฬาสีประเทศไทย จนเกิดเหตุจลาจลครั้งใหญ่เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของการเปิดโครงการ “ศอช.” หรือ ศูนย์อำนวยความสะดวกพื้นที่ในการช้อปปิ้ง โดย ตัน ภาสกรนที ผู้ปลุกปั้นตลาดชาเขียวพร้อมดื่มตั้งแต่ โออิชิ จนถึง อิชิตัน นำพื้นที่สนามฟุตบอลอารีน่า ซ.ทองหล่อ10 ให้ผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุจลาจลทางการเมืองในเวลานั้นใช้เป็นพื้นที่ขายสินค้าฟรี

จนมาถึงวิกฤติไวรัสโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบไปทุกหย่อมหญ้า ทำให้ ตัน ภาสกรนที นำโครงการ ศอช. มาปัดฝุ่นอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 รวมทั้งเพื่อกระตุ้นบรรยากาศจับจ่ายใช้สอย

ตัน
ตัน ภาสกรนที

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการบริษัท อิชิตัน จำกัด ได้ออกประกาศฉุกเฉินจาก ศอช.๒ โดยระบุว่า

‘เนื่องด้วยเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติในหลายพื้นที่ ประเทศปิดเมือง สนามบินปิดร้าง ร้านค้าปิดขาย จนทำให้หลายอาชีพได้รับผลกระทบถ้วนหน้า ศูนย์อำนวยพื้นที่ในการช้อปปิ้ง หรือ ศอช. จากความร่วมมือฉุกเฉินระหว่าง ตัน ภาสกรนที และ อุดม แต้พานิช ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2553 และประสบความสำเร็จด้วยเม็ดเงินสะพัดหมุนเวียนสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้ากว่า 100 ล้านบาท จึงกลับมาอีกครั้งในนาม ศอช.๒ ปี 2563 ภายใน 3 พื้นที่รวมกว่า 100 ไร่ กว่า 3,000 บูธ จาก 3 ตลาดนัดใน 3 จังหวัด

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ประสบภัยทางเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 ได้ขายของกัน Free Free หวังชวนคนไทยออกจากบ้านมาช่วยกันช้อปกระตุ้นเศรษฐกิจ เงินในกระเป๋า และสภาพจิตใจที่ ซบเซา ในวันที่ 5 – 28 มิถุนายน ทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16:00-22:00 น.

ตันโน๊ต

สำหรับพื้นที่ที่นำมาเปิดโครงการ ศอช. 2 ได้แก่ ตลาดนัด ศอช.๒ ทองหล่อ อารีน่า 10 (กรุงเทพฯ), ตลาดนัด ศอช.๒ วันนิมมาน (เชียงใหม่) และตลาดนัด ศอช.๒ นินจาอมตะ (ชลบุรี) โดยเป็นการเปิดพื้นที่ให้ขายฟรี

พื้นที่ภายในตลาดจะแบ่งเป็น 7 โซน ประกอบด้วย 1. โซนสมบัติผลัดกันชม สินค้ามือ 2 จากพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ 2. โซนโรงแรมสะท้อนใจ ห้องพัก รีสอร์ท พร้อมใจดัมพ์ราคาแทบขาดใจ 3. โซนสอยดาวน์ คอนโดหลุดดาวน์ รถ บ้าน มอเตอร์ไซค์ นาฬิกา กระเป๋า พร้อมใจกันหลุดทั้งดาวน์ หลุดทั้งมือ 4. โซนนางฟ้าแลนดิ้ง สินค้าจากพนักงานสายการบินที่ได้รับผลกระทบ 5.โซนดาราพาณิชย์ เปิดกระเป๋าเสื้อผ้างัดกันมาเลหลัง ขายถูกเหมือนจะเปลี่ยนอาชีพ 6. โซนแบรนด์เนมอัดอั้น* ได้ทีต้องเคลียร์แลนซ์เซลล์ 50-80% และ 7.  โซนอาหารแก้เซ็ง

ตัน1

ส่วนรายละเอียดของ ศอช. 2 ครั้งนี้ เป็นการกลับมาอีกครั้งโดยร่วมมือกับเจ้าพ่ออีเว้นท์ เกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะเปิดเผยรายละเอียดในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ โปรดติดตามอีกครั้งหนึ่ง

 

Avatar photo