Entertainment

เกือบไม่รอด! หมิว เล่านาทีเฉียดตาย โดยไม่ทราบสาเหตุ หลังไปออกกำลังกายหน้าหมู่บ้าน

เรียกได้ว่าเกือบเอาชีวิตไม่รอด สำหรับนักแสดงสาว “หมิว สิริลภัส กองตระการ” ที่ล่าสุด (22 พ.ค.) ได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์นาทีชีวิตของตัวเองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังไปวิ่งออกกำลังกายตรงหน้าทางเข้าหมู่บ้าน แต่ดันเกิดอาการภูมิแพ้กำเริบอย่างหนัก ผื่นขึ้นเต็มตัว เริ่มหน้ามืด หัวใจเต้นแรง มองไม่เห็น ทานยาแล้วอาการก็ไม่ดีขึ้น จนทางครอบครัวต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่จนถึงตอนนี้เจ้าตัวก็ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

7 หมิว สิริลภัส 8

โดย สาวหมิว ได้เล่าว่า “#มานี่เดี๋ยวศรีจะเล่าให้ฟัง จะมาเล่าประสบการณ์เฉียดตายให้ฟังทุกคนนน คือปกติเป็นภูมิแพ้ แต่เมื่อก่อนคือแพ้อาหารทะเล อาจจะแพ้พวกสารแช่อ่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ก็คือกินกุ้งหอยปูปลาคือปกติ เธอผู้ไม่แพ้ ไม่เป็นอะไรแล้ว แต่บางทีเวลาภูมิตก ร่างกายอ่อนแอ ก็จะมีผื่นขึ้นอยู่เรื่อยๆ แล้วก็ไม่เคยไปเทสเลยว่าตัวเองแพ้อะไร เพราะเวลาเป็นก็กินยาแก้แพ้แล้วก็หายตลอด

วันนี้ก็เช่นเคย อยากออกกำลังกายเลยออกไปวิ่งตรงหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งเคยไปวิ่งมาแล้วครั้งนึง กลับมาบ้านก็ผื่นขึ้นทั้งตัว คันมาก ทรมานมาก แต่กินยาแล้วก็หายแล้วก็ไม่กล้าวิ่งอีกเลย วันนี้เกิดนึกอะไรไม่รู้ออกไปวิ่งตรงนั้น…วิ่งได้แค่2รอบก็เริ่มรู้สึกคันยิบๆๆตรงพุง ท้องแขน กรอบหน้า รู้สึกไม่ไหวละ เลยเลิกวิ่ง กลับบ้าน อาบน้ำ

7 หมิว สิริลภัส 6

ในขณะที่อาบน้ำอยู่นั้นก็เริ่มคันมากขึ้นเรื่อยๆ ผื่นขึ้นทั้งตัวคือลูบไปทางไหนก็มีแต่ผื่น เริ่มหายใจไม่ออกเลย แต่คิดว่าอาจจะเป็นเพราะไม่ได้ cool down หลังออกกำลัง แต่นั่งไปซักพัก ไม่ใช่แล้วว่ะ มันเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจลงไปข้างล่างตะโกนเรียกแม่ ขอยาแก้แพ้ กินไป 2 เม็ด ตอนแรกคิดว่าจะดีขึ้น จะได้เข้าไปอาบน้ำให้เสด แต่เปล่าเลย เรารู้สึกว่าหัวใจเต้นแรงมาก เริ่มรู้สึกวูบๆที่หน้าที่หู เย็นๆ มือ เย็นๆ เท้า แบบ วูบๆๆๆๆ อยู่ตลอดเวลา ตอนแรกหน้าเริ่มมืด

แล้วซักพักก็คือหายใจไม่ออกเว้ย พยายามหายใจแต่แบบเหมือนมันไม่เข้าอ่ะ แล้วก็เริ่มมองไม่เห็น มองไม่เห็นคือทุกอย่างดับเป็นสีดำไปหมดเลย แล้วก็เป็นเหมือนไฟงาน EDM อ่ะ สลับกันไปแบบนั้น แต่ไม่ได้จอยเลยนะ กลัวมาก คือในสมองคิดไปแล้วว่ากูจะตาบอดแล้วหรอวะ

7 หมิว สิริลภัส 2

มึงงง คือหน้าพ่อแม่ พี่คิดดี ถ้วยฟู พระทั้งหลายที่นับถือคือลอยมาแล้วอ่ะ ในหัวคือคิดไว้แล้วว่าจะบอกแม่ว่ามีเงินอยู่ตรงไหนเท่าไหร่บ้าง คืออยากสั่งเสียแล้ว เพราะมันไม่ไหวแล้วจริงๆ แม่บอกว่าปากหมิวเขียวแล้วอ่ะ แม่ก็เอาเสื้อผ้ามาใส่ให้เพราะตอนแรกอาบน้ำอยู่ใส่ผ้าเช็ดตัวผืนเดียว คือไม่รู้แล้ว มองไม่เห็น แม่เอาชุดมาใส่ให้แล้วก็ทำได้แค่นอนรอ ใจเสียมาก เพราะมองอะไรไม่เห็นเลย

ซักพักเริ่มดีขึ้นน่าจะเป็นเพราะยาออกฤทธิ์ พี่ๆเพื่อนบ้านก็มาช่วยกันพยุงลงไป ตอนนั้นคือยังวูบๆๆอยู่แล้วก็มองเห็นบ้างไม่เห็นบ้าง พอถึงรพ.หมอก็ฉีดยาให้ ฉีดอะดรีนาลีนเพราะความดันต่ำมาก สรุป รอด !!! 5555 จนตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าแพ้อะไร อาจจะเชื้อรา เกสรดอกไม้ รึป่าว เพราะไม่ได้กินอะไรเลย ออกไปวิ่งแล้วก็เป็นเลย

7 หมิว สิริลภัส 5

ตอนนี้รอดแล้วนะคะ ไม่ต้องห่วง555 ยังไม่ถึงเวลา ยังอยู่เอนเตอร์เทนทุกคนได้อีกนาน หมดจากนี่ก็ต้องไปทำเทสจริงๆแล้วว่าแพ้อะไร เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอากาศแพ้แบบรุนแรงแบบนี้เกิดขึ้นอีกรึป่าว ชีวิตคนนี่แม่งแบบ….เข้าใจแล้วอ่ะ 5555 แปปเดียวจริงๆ 😅😅😅😅😅

Edit เพิ่ม

อยากฝากถึงบางคนที่ชอบมองพวกแพ้นู่น แพ้นี่ ว่าเรื่องมากอ่ะ กินยาแก้แพ้สิ นิดเดียวเองไม่เป็นไรหรอก อะไรแบบนี้

เฮ้ย มันไม่ใช่เรื่องความกระแดะนะ มาถึงจุดนึงถ้าแพ้แบบที่หมิวเป็นขึ้นมาแม่งไม่ตลกเลยอ่ะ เป็นตายวัดกันตรงนั้นเลยนะเว้ย

ปล.ใครจะวางลอบฆ่าชั้นก็คือ รู้แล้วนะ จับกูไปวิ่งหน้าหมู่บ้าน จบ 5555″

7 หมิว สิริลภัส 3

7 หมิว สิริลภัส 4

7 หมิว สิริลภัส 7

Avatar photo