Business

‘พราว’ ปลดล็อกเปิด ‘อินเตอร์คอนฯ หัวหิน’ 1 มิถุนายนนี้

กลุ่มบริษัท พราว ประเดิมเปิด “อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท” 1 มิถุนายนนี้ หลังคลายล็อกดาวน์ พร้อมการันตีความปลอดภัยมาตรฐาน IHG แบรนด์โรงแรมระดับโลก

นายไมเคิล เจนเซ่น ผู้จัดการใหญ่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท พราว เตรียมพร้อมเปิดให้บริการโรงแรมในเครือหลังปลดล็อกโดยรัฐบาล ประเดิมแห่งแรกที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ในวันที 1 มิถุนายนนี้

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท 3

นอกจากนี้ จะยึดปฏิบัติตามมาตรการรักษาความสะอาดและความปลอดภัย จากอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป “IHG Clean Promise” และเพิ่มความรัดกุมโดยการผนวกกับมาตรฐาน 5 แกนหลัก “SSHBT” จากกลุ่มบริษัท พราว เพื่อต้อนรับ New Normal ของการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวไทย

ปัจจุบันโรงแรมในเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป ซึ่งบริหารโดย กลุ่มบริษัท พราว ประกอบไปด้วย 3 โรงแรม ได้แก่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา และโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท

ทั้งนี้ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จะประเดิมเปิดเป็นที่แรกในวันที่ 1 มิ.ย. 63 และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน จะเปิดให้บริการลำดับถัดไป ในวันที่ 1 ก.ค.63 หลังจากที่ได้มีการประกาศปลดล็อกของทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้ทั้ง 2 โรมแรมได้เปิดให้สำรองห้องพักแล้วตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

นายไมเคิล เจนเซ่น ผู้จัดการใหญ่
ไมเคิล เจนเซ่น

สำหรับมาตรฐานความปลอดภัย “IHG Clean Promise” จาก อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป ซึ่งใช้กับโรงแรมในเครือทั่วโลกในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 และเพิ่มความรัดกุมโดยการผนวกกับมาตราฐาน 5 แกนหลัก “SSHBT” ของกลุ่มบริษัท พราว ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการบริหารโรงแรมฯ อันอิงไปตามนโยบายของรัฐบาลและของทางจังหวัด ได้แก่

1. Screening การคัดกรองอย่างเข้มงวด เช่น มีการตรวจวัดอุณภูมิของลูกค้าและพนักงานก่อนเข้าบริเวณโรงแรมทุกครั้ง, ลูกค้าและพนักงานจะต้องสวมหน้ากากอนามัยส่วนพนักงานต้องใส่เฟซชิลด์ตลอดเวลาที่อยู่ในบริเวณโรงแรม ฯลฯ

2. Social Distance เช่น เพิ่มจุดสำหรับเช็คอินและเช็คเอาท์, บริการเสิร์ฟอาหารแบบส่วนตัวที่ห้องพัก, จำกัดจำนวนคนในพื้นที่ต่างๆ เช่น ห้องอาหาร โดยการสำรองที่นั่งล่วงหน้าและสั่งอาหารล่วงหน้า รวมถึงสระว่ายน้ำ เพื่อลดความแออัด, การจัดวางโต๊ะและเก้าอี้ต่างๆ ตลอดจนเตียงอาบแดด ต้องมีระยะห่าง 2 เมตร ฯลฯ

โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน

3. Health Monitoring เช่น บันทึกประวัติ และข้อมูล ลูกค้าทุกครั้งที่เชคอิน และเชคเอาท์ ฯลฯ

4. Be Hygienic เช่น เช็ดทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสทุก 1 ชั่วโมง, วางเจลแอลกฮอล์ในจุดที่สำคัญต่างๆ, ทำความสะอาดเครื่องมือ เครื่องใช้ในห้องพักและห้องอาหารเพิ่มเป็นพิเศษ, มีการอบฆ่าเชื้อเครื่องนอนและผ้าเช็ดตัวภายในห้องพัก ฯลฯ

5. Touchless Experience ลดการสัมผัส โดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ ในการอำนวยความสะดวก เช่น การชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ บนมือถือ, เทคโนโลยีสายรัดข้อมูล RFID ในการชำระค่าบริการต่างๆ และเข้าห้องพัก สำหรับผู้ที่เข้าพักที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, การใช้บริการ Room Service เช่น การสั่งอาหาร เพื่อลดการสัมผัสจุดสัมผัสร่วมกันต่างๆ ฯลฯ

Avatar photo