World News

ทรัมป์ ตีกอล์ฟสุดสัปดาห์ เจอขุดเคยทวีตโจมตี ‘โอบามา’ ทำแบบนี้

ทรัมป์ ออกรอบตีกอล์ฟช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์กระหึ่มถึงความผิดพลาดของรัฐบาลในการรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 แถมเจอขุดเคยโจมตี “โอบามา” ที่ออกเล่นกอล์ฟ ช่วงอเมริกาเจอคนติดเชื้ออีโบลา

golf

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รายงานว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้ออกรอบตีกอล์ฟที่ ทรัมป์ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ในเมืองสเตอร์ลิง รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นการออกรอบตีกอลฟ์แบบส่วนตัวครั้งแรก นับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

แม้การออกรอบตีกอล์ฟของทรัมป์ จะสอดคล้องกับการประกาศเปิดประเทศ ที่เขากำลังผลักดันอยู่ แต่หลายเสียงวิจารณ์ว่า เป็นการแสดงออกถึงการเมินเฉย และขาดความเห็นอกเห็นใจ ในช่วงเวลาที่ยอดผู้เสียชีวิตจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐพุ่งเกือบถึงแสนราย และยังเป็นการออกไปสำราญใจในช่วงวันหยุดเนื่องในวัน Memorial Day ซึ่งเป็นวันรำลึกถึงชาวอเมริกันที่เสียชีวิตจากสงคราม

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังทำให้หลายฝ่ายย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ในอดีต ในสมัยที่ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ยังอยู่ในตำแหน่ง ที่ทรัมป์เคยออกมาโจมตีเขา เกี่ยวกับการเล่นกอล์ฟเช่นกัน

trump1

ในเดือนตุลาคม 2557  ผู้นำสหรัฐทวีต ว่า โอบามาควรถูกปลดจากตำแหน่ง เพราะเขาไปเล่นกอล์ฟ ในช่วงเวลาที่สหรัฐกำลังเผชิญกับปัญหา และความยากลำบากมากมาย

ในเดือนเดียวกันนี้  เขายังโจมตีโอบามา เกี่ยวกับการออกรอบตีกอล์ฟอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ได้เน้นเฉพาะเรื่องเล่นกอล์ฟเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นการออกไปตีกอล์ฟ ในช่วงเวลาที่สหรัฐ กำลังเผชิญกับวิกฤติสุขภาพ

trump2

“ประธานาธิบดีโอบามา มีประชุมนัดสำคัญเกี่ยวกับการระบาดของอีโบลาในนครนิวยอร์ก ซึ่งในเวลาที่ผู้คนกำลังบินไปมาทั่วประเทศ แต่เขากลับตัดสินใจไปตีกอลฟ์!”

นอกจากนี้ เขายังให้สัมภาษณ์กับฟ็อกซ์ นิวส์ พูดคุยเกี่ยวกับการออกรอบตีกอล์ฟของโอบามา ในช่วงเวลาที่พบผู้ป่วยติดเชื้ออีโบลา 2 รายในสหรัฐ

trump3

“เมื่อคุณเป็นประธานาธิบดี คุณต้องพูดแบบว่า ผมจะยกเลิกการตีกอล์ฟสักปี สองปี และให้ความสนใจกับงานอย่างเต็มที่ เป็นการส่งสัญญาณที่ผิดอย่างสิ้นเชิง”

จากนั้นในปี 2559 ทรัมป์ ซึ่งในขณะนั้นอยู่ระหว่างการหาเสียง เพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ก็ได้บอกอีกครั้งว่า “ผมจะไปทำงานเพื่อพวกคุณ ผมคงไม่มีเวลาที่จะไปตีกอล์ฟ”

Avatar photo