Sport

‘โอซากะ’ แชมป์นักกีฬาหญิง ทำรายได้สูงสุดในโลก

“นาโอมิ โอซากะ” นักเทนนิสดาวเด่นจากญี่ปุ่น กลายเป็นนักกีฬาหญิงที่ทำรายได้สูงสุดในโลก แทนที่ “เซเรนา วิลเลียมส์” คู่แข่งจากสหรัฐ

นิตยสารฟอร์บส์ ระบุว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โอซากะ วัย 22 ปี แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย และนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก มีรายได้จากเงินรางวัล และผู้สนับสนุนต่างๆ จำนวน 37.4 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1,193 ล้านบาท มากกว่าที่ “เซเรนา วิลเลียมส์” ซึ่งอยู่ในตำแหน่งนี้มาหลายปีทำได้ราว 1.4 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 45 ล้านบาท

naomi
นาโอมิ โอซากะ

ฟอร์บส์ บอกด้วยว่า โอซากะยังทำสถิติเป็นนักกีฬาหญิงที่มีรายได้รายปีสูงเป็นประวัติการณ์ แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง “มาเรีย ชาราโปวา” ที่เคยทำได้ 29.7 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 948 ล้านบาท เมื่อปี 2558

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่ฟอร์บส์จัดอันดับรายได้นักกีฬาหญิงเป็นครั้งแรกในปี 2533 นั้น นักเทนนิสหญิง จะครองแชมป์ ติดอยู่ในอันดับแรกมาตลอดทุกปี และในช่วง 4 ปีล่าสุดมานี้ เซเรนาก็เป็นผู้ที่ทำรายได้สูงสุดในกลุ่มนักกีฬาหญิงมาโดยตลอด

โอซากะ ติดอยู่ในอันดับ 20 ของการจัดอันดับ 100 นักกีฬาที่ทำรายได้สูงสุดของโลกในปีนี้ สูงกว่าเซเรนา 4 อันดับด้วยกัน โดยฟอร์บส์ มีกำหนดที่จะเผยแพร่รายละเอียดการจัดอันดับฉบับเต็มในสัปดาห์หน้า

เมื่อปี 2561 โอซากะสามารถเอาชนะเซเรนา คว้าแชมป์รายการยูเอส โอเพ่นไปครอง ก่อนที่จะเธอจะไปคว้าแชมป์รายการออสเตรเลีย โอเพ่นในปี 2562 ทำให้เธอกลายเป็นนักเทนนิสเอเชีย รายแรก ที่กลายมาเป็นมือ 1 ในวงการเทนนิสโลก

Avatar photo