World News

แค่จุดเริ่มต้น! ‘วิคตอเรีย ซีเคร็ท’ ปิด 250 สาขาอเมริกาเหนือ ส่งสัญญาณมีอีกในอนาคต

แบรนด์ชุดชั้นในแถวหน้าของโลก “วิคตอเรีย ซีเคร็ท” ประกาศปิด 250 สาขาในสหรัฐ และแคนาดาเป็นการถาวร ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

victoo

แอล แบรนด์ส (แอลบี) บริษัทแม่ของวิคตอเรีย ซีเคร็ท ระบุว่า การปิดทั้ง 250 สาขา หรือราว  1 ใน 4 ของจำนวนสาขาที่มีอยู่ทั้งหมด อาจเป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้น โดยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า อาจจะมีการปิดสาขามากกว่านี้ โดยในปัจจุบัน วิคตอเรีย ซีเคร็ทมีร้านค้าปลีกอยู่ในภูมิภาคอเมริกาเหนือราว 1,100 สาขา

นายสจวร์ต บูร์กโดร์เฟอร์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่การเงิน (ซีเอฟโอ) ระบุว่า การปิดสาขาดังกล่าวถือเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญอย่างมาก และมีเป้าหมายเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับวิคตอเรีย ซีเคร็ท

ก่อนหน้านี้ แอล แบรนด์ส ได้ทำข้อตกลงกับ “ไซคามอร์ พาร์ทเนอร์ส” บริษัทด้านการลงทุนส่วนบุคคล ที่จะทำให้ผู้ผลิตชุดชั้นในรายนี้เป็นบริษัทเอกชน แต่ตัดสินใจที่จะยกเลิกข้อตกลงดังกล่าว ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยให้เหตุผลถึงการที่ต้องปิดร้านชั่วคราว เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19

ในการเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดนี้ แอล แบรนด์ส เปิดเผยด้วยว่า บริษัทจะปิด “บาธ แอนด์ บอดี้ เวิร์กส์” จำนวน 50 สาขาด้วย โดยส่วนใหญ่จะเป็นสาขาซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ที่คาดว่าการสัญจรทางเท้าจะไม่กลับสู่สภาวะปกติก่อนเกิดโรคระบาด โดยแบรนด์ค้าปลีกนี้ มีสาขาอยู่ในภูมิภาคอเมริกาเหนือเกือบ 1,700 ร้าน

การประกาศปิดสาขาข้างต้น ยังเกิดขึ้นหลังในไตรมาสแรกของปีงบการเงินปัจจุบัน แอล เบรนด์ส มียอดขายร่วงลง 37% โดยส่วนใหญ่เป็นเพราะทั้ง 2 แบรนด์ข้างต้น ต้องปิดร้านสาขาทั้งหมด ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม เพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี แผนการปิดร้านครั้งนี้ ที่จะทำให้แอล แบรนด์ส มีขนาดกระชับมากขึ้น ช่วยหนุนให้ราคาหุ้นของบริษัท ในการซื้อขายเมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) พุ่งขึ้นไปถึง 18%

Avatar photo