Technology

‘ไลน์’ ปิด ‘แสดงข้อมูลการติดตาม’ ชาวเน็ตถามจะรับผิดชอบยังไง ทำบ้านแตกหลายรายแล้ว

“ไลน์ ประเทศไทย” ประกาศปิดฟีเจอร์ “แสดงข้อมูลการติดตาม” หลังเจอวิจารณ์หนักละเมิดความเป็นส่วนตัว และทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย 

baa123

 เฟซบุ๊กเพจ “LINE Thailand – Official” ของไลน์ ประเทศไทย โพสต์ข้อความแจ้งดำเนินการแก้ไข ปิดการแสดงข้อมูลการติดตามบนไลน์ (LINE) ที่เพิ่งดำเนินการอัพเดทแอปพลิเคชันไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา  โดยระบุว่า

แจ้งดำเนินการแก้ไขปิดการแสดงข้อมูลการติดตามบน LINE

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการเปิด “แสดงข้อมูลการติดตาม” (Follow) บนแอปฯ LINE ทำให้เกิดความกังวลใจและไม่สบายใจแก่ผู้ใช้ LINE จำนวนมาก

LINE ประเทศไทยได้รับฟังทุกความคิดเห็นของผู้ใช้ตลอดมา เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการบริการเพื่อให้ผู้ใช้ทุกท่านได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุด ด้วยเหตุนี้ทางทีมงานจึงได้เร่งดำเนินการแก้ไขด้วยการปิดการแสดงข้อมูลการติดตามของผู้ใช้ทุกท่าน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมงจากคำชี้แจงนี้

b 1

“LINE ประเทศไทยขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้งในเหตุที่ทำให้เกิดความกังวลใจนี้” และยังคงให้ความสำคัญในการมุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์มและการบริการเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้ LINE

หมายเหตุ

ผู้ใช้สามารถเลือกอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้คนอื่นมากดติดตาม รวมถึงเลือกเปิด-ปิดการแสดงข้อมูลการติดตามดังกล่าวได้ด้วยตนเอง ภายในเมนูตั้งค่า>ไทม์ไลน์> ตั้งค่าการติดตาม

วิธีตั้งค่าเปิด/ปิดการแสดงข้อมูลการติดตาม : https://today.line.me/TH/article/LrQ7KV

a 1

การเคลื่อนไหวข้างต้นมีขึ้น หลังมีผู้แสดงความเห็น และความไม่พอใจต่อฟังก์ชั่นนี้เป็นจำนวนมาก โดยหลายเสียงระบุว่า อาจจะเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัว รวมถึงอาจสร้างความไม่ปลอดภัยกับข้อมูลที่ใช้ในการทำธุรกรรมต่างๆได้ ขณะที่บางส่วนตั้งคำถามว่า จะรับผิดชอบอย่างไร ทำคนบ้านแตกไปหลายรายแล้ว

cc

d

Avatar photo