Entertainment

โปรไฟล์ไม่ธรรมดา! มารี เบิร์นเนอร์ ดีกรีลูกสาวนักการทูต

กำลังถูกจับตามองเป็นพิเศษอยู่ในขณะนี้ สำหรับนักแสดงสาวมากความสามารถ มารี เบิร์นเนอร์ หลังมีประเด็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเธอกับหวานใจนักร้องหนุ่ม กัน นภัทร ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวก็ได้ออกมายอมรับว่าความรักกำลังมีปัญหาจริง แต่ยังไม่สามารถฟันธงสถานะของทั้งคู่ในตอนนี้ได้ ต้องให้เวลากับเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของความรู้สึก พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องของมือที่สามและประเด็นครอบครัวฝ่ายชายไม่ปลื้ม

2 กันมารี 2

ทั้งนี้ มารี เบิร์นเนอร์ เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 ลูกครึ่งไทย – เยอรมนี เป็นบุตรของมันเฟรด เบิร์นเนอร์ และเฉิดฉวี แสงจันทร์ มีพี่ชาย 1 คน ชื่อ สิมน เบิร์นเนอร์

คุณพ่อของมารีเป็นทูตวัฒนธรรมของเยอรมนี มารีจึงได้เดินทางไปอาศัยอยู่ในหลายประเทศ และเมื่อคุณพ่อเกษียณตอนมารีอายุ 10 ปี จึงได้ย้ายมาอยู่ประเทศไทยถาวร

มารี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (วิทยาลัยนานาชาติ)

4 กันมารี 7

มารี เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยผ่านการทาบทาม และชักชวนจากโมเดลลิ่งให้เข้าสู่วงการบันเทิง มารี ผ่านงานต่างๆ มากมาย เริ่มต้นการเข้าสู่วงการครั้งแรกโดยการถ่ายโฆษณา และได้เป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอของ รุจ ศุภรุจ เตชะตานนท์ หรือ รุจ เดอะสตาร์ จากนั้นก็เริ่มถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร เดินแฟชั่นโชว์

ผลงานละครเรื่องแรกของ มารี คือ สามหนุ่มเนื้อทอง รับบท สุพรรณิการ์ ต่อมาได้เป็นนางเอกในละครเรื่อง แววมยุรา โดยเซ็นสัญญา 3 ปี สังกัด สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และหลังจากหมดสัญญาช่อง 3 มารี ได้เป็นนักแสดงอิสระ แสดงละครซีรีส์เรื่อง ดิ โอซี ไทยแลนด์ (กรุงเทพ..มหานครซ้อนรัก) และ ชิงรักริษยา ทางช่องวัน ก่อนจะพลิกบทบาทเป็นนางร้ายครั้งแรกใน เมีย 2018 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาเข้าสังกัดช่องวันเต็มตัว

2 มารี เบิร์นเนอร์ 1

2 มารี เบิร์นเนอร์ 2

2 มารี เบิร์นเนอร์ 3

2 มารี เบิร์นเนอร์ 4

2 มารี เบิร์นเนอร์ 5

2 มารี เบิร์นเนอร์ 6

1 มารี 9

1 มารี 11

9 มารี 2

3 ก้อยมารี 5

3 ก้อยมารี 4

Avatar photo