Business

เช็คด่วนโอนวันนี้! คิวชาวสวนยาง รับเงิน ‘เยียวยาเกษตรกร’

 อย่าช้า! ตรวจสอบด่วน เริ่มโอนวันนี้เงินเยียวยาเกษตรกร ชาวสวนยาง กลุ่มที่มีชื่อขึ้นทะเบียนกับ กยท. รับเงินเยียวยาฯ !!

นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ เผยรอบการจ่ายเงินโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือ โครงการเยียวยาเกษตรกรชาวสวนยาง ว่า การจ่ายเงินให้เกษตรกรชาวสวนยาง แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม

ชาวสวนยาง1
ณกรณ์ ตรรกวิรพัท

ชาวสวนยางกลุ่มที่ 1 ขึ้นทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) และมีชื่อในทะเบียนเกษตรกรของกรมส่งเสริมการเกษตร (ตัดยอด วันที่ 30 เม.ย.) โดย ธ.ก.ส. เริ่มจ่ายเงินแล้วตั้งแต่วันที่ 15, 18 -20 พฤษภาคม 2563

ชาวสวนยางกลุ่มที่ 2 เฉพาะกลุ่มที่มีชื่อขึ้นทะเบียนกับ กยท. (ตัดยอด วันที่ 30 เม.ย.) จะจ่ายเงินวันที่ 22-25 พฤษภาคม 2563

ชาวสวนยางกลุ่มที่ 3 ซึ่งแจ้งปรับปรุงข้อมูลและขึ้นทะเบียนกับ กยท. ระหว่าง 1-15 พฤษภาคมที่ผ่านมา จะจ่ายเงินในช่วงวันที่ 30 – 31 พฤษภาคม 2563 แต่จากนั้นหากยังไม่ได้รับสิทธิ์ฯ สามารถแจ้งขออุทธรณ์การเยียวยาได้

เยียวยาเกษตรกร212

เกษตรกรชาวสวนยาง ตรวจสอบสิทธิ์การเยียวยา ครบจบในเว็บเดียว ได้ทางเว็บไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาตรการเยียวยาเกษตรกร หรือเช็คตรงที่ ระบบตรวจสอบสิทธิ์ โดยเมื่อตรวจสอบสถานะแล้วได้รับสิทธิ์ สามารถตรวจสอบการโอนเงินเข้าบัญชีได้จากเว็บไซต์ของ ธ.ก.ส. www.เยียวยาเกษตรกร.com กรณีไม่มีบัญชีของ ธ.ก.ส. สามารถแจ้งบัญชีธนาคารอื่นเพื่อรับเงินโอน ในเว็บไซต์ของ ธ.ก.ส .นี้เช่นกัน

สำหรับเกษตรกรชาวสวนยาง ที่ไม่ได้รับสิทธิ์เยียวยา สามารถแจ้งขออุทธรณ์การเยียวยา ผ่าน เยียวยาเกษตรกรได้ภายในวันที่ 5 มิถุนายน 2563 กับหน่วยงานที่รับขึ้นทะเบียนในส่วนกลางหรือภูมิภาคใกล้บ้าน ทั้ง 6 หน่วยงาน ได้แก่ กยท. จังหวัด/สาขา เกษตรจังหวัด/อำเภอ ประมงจังหวัด/อำเภอ ปศุสัตว์จังหวัด/อำเภอ ศูนย์หม่อนไหมภูมิภาค และสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ในเวลาราชการ 08.30 – 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ชาวสวนยาง

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสารมารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ให้คำปรึกษาและตอบข้อซักถาม Call Center 1170

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight