World News

เฮ! ‘ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์’ เตรียมกลับมาเปิดเร็วๆ นี้ หลังหยุดไปนาน 4 เดือน

เฮ! “ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์” เตรียมกลับมาเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ หลังปิดไปนาน 4 เดือนจากไวรัสโควิด-19

Disney2

เมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) สวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ต เผยว่า สวนสนุกฯ กำลังเตรียมพร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงมีแนวโน้มดีขึ้น

สวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ได้ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2563 เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เช่นเดียวกับสวนสนุกดิสนีย์อีก 5 แห่งทั่วโลก

โฆษกประจำสวนสนุกฯ เผยว่า จะมีการเฝ้าระวังสถานการณ์โรคระบาดอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติตามคำแนะนำจากสำนักสาธารณสุข และดำเนินมาตรการป้องกันเพื่อรับประกันความปลอดภัยด้านสุขภาพของนักท่องเที่ยวและพนักงานเมื่อเปิดให้บริการอีกครั้ง

“เราจะแจ้งให้สาธารณชนทราบถึงวันเปิดที่แน่ชัดและมาตรการที่จะดำเนินการอีกครั้ง” โฆษกกล่าว

fig 21 05 2020 09 10 33

ด้านสวนสนุกอีกแห่งหนึ่งอย่างฮ่องกง โอเชียนพาร์ก (Hong Kong Ocean Park) ซึ่งปิดทำการในเดือนมกราคมเช่นกัน ได้ประกาศเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาว่า กำลังเตรียมพร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ขณะที่สวนสนุกเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ บนจีนแผ่นดินใหญ่ได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา และเป็นสวนสนุกดิสนีย์แห่งแรกจาก 6 แห่งทั่วโลกที่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

Avatar photo