Finance

‘ตลาดหลักทรัพย์’ จับตาการซื้อขายหุ้น ‘การบินไทย’ ใกล้ชิด!

“ตลาดหลักทรัพย์” จับตาการซื้อขายหุ้น “การบินไทย” ใกล้ชิด หลังพุ่งชนซิลลิ่งต่อเนื่อง เตือนนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่ราคาหุ้นบมจ.การบินไทย (THAI) ปรับตัวขึ้นชนซิลลิ่งถึง 8 ครั้งในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยตลท.ได้มีการติดตามราคาและปริมาณการซื้อขายที่เคลื่อนไหวผิดปกติอยู่แล้ว ทั้งนี้หากพบความผิดปกติจะให้บริษัทจดทะเบียนดังกล่าวรายงานข้อมูลทันที พร้อมทั้งส่งข้อมูลไปยังสำนักงานคณะกรรรมการกำกับลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.)

ภากร2731

ทั้งนี้ ขอฝากถึงนักลงทุนกรณีการลงทุนในหุ้นที่ยังไม่มีความชัดเจนในแผนฟื้นฟู จะต้องวิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียด เพราะถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบแนวทางแก้ปัญหาและผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งจากความไม่ชัดเจนขณะนี้ถือว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงมาก

ส่วนการขึ้นเครื่องหมาย SP (SUSPENSION) เพื่อห้ามการซื้อขายชั่วคราวและเครื่องหมาย C (CAUTION) เพื่อเตือนให้นักลงทุนพิจารณาอย่างรอบคอบนั้น จะเป็นไปตามขั้นตอน โดยต้องติดตามว่า ศาลรับคำร้องฟื้นฟูกิจการหรือไม่ รวมทั้งการรายงานงบการเงิน บมจ.การบินไทย จะออกมาเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหุ้นของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI มีการซื้อขายกันค่อนข้างคึกคัก แม้ว่ายังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูก็ตาม โดยราคาหุ้นเคลื่อนไหวผันผวน และมีการเก็งกำไรอย่างคึกคักตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจากการรวบรวมข้อมูลพบว่า หุ้นการบินไทย ราคาขึ้นชนซิลลิ่งถึง 8 ครั้งในช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม

Avatar photo