Sport

‘สมยศ’ เมินโดนวิจารณ์ ‘ทิ้งคนไทยอุ้มนิชิโนะ’ ชี้รู้ข้อมูลไม่หมด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงเสียงวิจารณ์ กรณีทางสมาคม มีแนวทางในการลดค่าใช้จ่าย ด้วยการเตรียมออกนโยบายพักงานแบบไม่จ่ายเงินเดือนสต๊าฟโค้ชชาวไทยกว่า 70 คน ทั้งหมอนวดกายภาพ คนดูแล ฯลฯ จะมีเพียงในรายของ อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ที่สมาคมฟุตบอลยืนยันว่า ยังจะได้รับค่าจ้างในอัตรา 50%

som
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เข้าใจการออกมาแสดงความเห็นของทุกคน รวมถึง นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย โดยตนเชื่อว่าทุกคนที่ออกมาพูดหรือแสดงความเห็น เพราะเป็นห่วงวงการลูกหนังไทย

“ข้อความดังกล่าวผมได้เห็น และได้อ่านแล้ว ซึ่งผมในฐานะตัวแทนสมาคมฟุตบอลไทย ขอน้อมรับทุกความเห็นของทุกคน เพราะทราบดีว่าทุกคนเป็นห่วงวงการฟุตบอลไทย การที่คุณเศรษฐา ออกมาแสดงความเห็น ผมไม่มีอะไรจะไปโต้แย้ง และไม่มีความจำเป็นหรือหน้าที่อะไร ที่ต้องไปอธิบายเหตุผลการตัดสินใจของสมาคมต่อคุณเศรษฐา ท่านเป็นผู้หลัก ผู้ใหญ่ ย่อมมีสิทธิ์มีความคิด ความเห็นของตัวเองออกมา”

“แต่การที่บุคคลออกมาแสดงความเห็นต่างๆ นั้น อาจเป็นเพราะได้รับข้อมูลที่ไม่เพียงพอ หรือไม่ได้รับข้อมูลความจริงทั้งหมดว่าปัญหาที่แท้จริง หรือสิ่งที่สมาคมกำลังเผชิญนั้นมีอะไรบ้าง”

พล.ต.อ.สมยศ บอกด้วยว่า การที่สมาคมกีฬาฟุตบอลจะตัดสินใจทำ หรือไม่ทำอะไร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ศึกษามาอย่างดี ดังนั้นสิ่งที่สมาคมตัดสินใจทำลงไป ย่อมเกิดจากการศึกษาผลได้ ผลเสีย มาเป็นอย่างดีแล้ว ทางสมาคมพร้อมรับฟังข้อคิดเห็นของทุกคน

ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย แสดงความเห็นว่า การตัดสินใจดังกล่าวของทางสมาคม เป็นวิสัยทัศน์ตื้นๆ เพราะถ้าเป็นองค์กรมืออาชีพ วิกฤติแบบนี้ ต้องลดเงินเดือนผู้บริหารระดับสูง หรือผู้บริหารไม่รับเงินเดือนเลยด้วย เพื่อช่วยประคององค์กร ส่วนคนที่ควรจะลดเงินเดือนน้อยที่สุด คือพนักงานระดับล่างที่ทำงานจริงๆ ในที่นี้คือสต๊าฟโค้ชชาวไทยกันทั้งนั้น

ขณะที่โลกโซเชียลเองก็มีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง

1 12

 

Avatar photo