Business

‘ออลไทยแท็กซี่’ ปรับตัวจากพิษไวรัสโควิด หันวิ่งรับส่งพัสดุเสริมรายได้

“ออลไทยแท็กซี่” ปรับตัวจากไวรัสโควิด-19 ผนึก “นครชัยแอร์” วิ่งรับส่งพัสดุสร้างรายได้เสริมช่วงผู้โดยสารหด

05 1

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้รายได้ของพนักงานขับรถแท็กซี่ลดน้อยลง นครชัยแอร์จึงหาช่องทางเพิ่มรายได้แก่พนักงานออลไทยแท็กซี่ ด้วยการให้บริการ “ส่งพัสดุถึงมือ” ไปยังผู้รับในกรุงเทพฯ 40 เขต และนนทบุรี 2 เขต ซึ่งพัสดุจะถูกส่งถึงมือผู้รับในวันถัดไป (Next Day) ทำให้ปริมาณความต้องการของลูกค้าที่ใช้บริการส่งถึงมือเพิ่มมากขึ้นกว่าในช่วงเวลาปกติ

สำหรับบริการส่งพัสดุของนครชัยแอร์ คือ การส่งพัสดุจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ ลูกค้าสามารถเลือกรับพัสดุที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ หรือเลือกใช้บริการส่งถึงมือ เพื่อรับพัสดุที่บ้านได้ โดยมีค่าบริการเพิ่ม 20 – 30 บาทต่อชิ้น ขึ้นอยู่กับขนาดพัสดุ ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 บริษัทเปิดให้บริการทั้งหมด 36 สาขา โดยสามารถรับ-ส่งพัสดุประเภทอาหาร ผลไม้ หรือของสดได้

04 1

ทั้งนี้ การนำรถแท็กซี่ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเส้นทางมาให้บริการส่งถึงมือนั้น จะช่วยประหยัดเวลาในการจัดส่ง และผู้รับจะได้รับพัสดุรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทกำหนดโซน ที่มีพื้นที่จัดส่งใกล้เคียงกันไว้สำหรับรถแท็กซี่ 1 คัน  และกำหนดช่วงเวลาในการเข้ารับพัสดุเพื่อนำจ่ายตามที่อยู่ของผู้ใช้บริการ ในช่วงเวลาที่กำหนด

ด้านผู้ขับรถออลไทยแท็กซี่จะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินสดทุกวันหลังจบงาน นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยในการให้บริการ บริษัทได้กำหนดให้พนักงานขับรถออลไทยแท็กซี่ทุกคน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือขณะทำงานทุกครั้งด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นครชัยแอร์ตัดสินใจหยุดให้บริการเดินรถโดยสาร (รถทัวร์) ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมาและขณะนี้ยังไม่ได้กลับมาให้บริการ โดยนครชัยแอร์ได้ปรับตัวรับ-ส่งพัสดุเพื่อสร้างรายได้ ขณะที่ไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด

Avatar photo