Business

ด่วน!! ‘ไทยสมายล์’ เตรียมกลับมาบินในประเทศ 10 เส้นทาง เริ่ม 1 มิ.ย.นี้

ด่วน!! “สายการบินไทยสมายล์” เตรียมกลับมาให้บริการ 10 เส้นทางภายในประเทศ เริ่ม 1 มิ.ย. นี้ จัดชุดอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 แจกผู้โดยสารทุกคน

Photo Shoot CEO CSO 200109 0007

นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ผู้ให้บริการสายการบินไทยสมายล์  กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันภาครัฐมีการผ่อนปรนมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 มากขึ้น และข้อจำกัดในการเดินทางภายในประเทศเริ่มคลี่คลายลง ทางสายการบินไทยสมายล์จึงจะกลับมาเปิดให้บริการผู้โดยสารอีกครั้ง ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป เฉพาะเที่ยวบินภายในประเทศ ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับเส้นทางในประเทศที่ไทยสมายล์จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งมีทั้งหมด 10 เส้นทาง ได้แก่

  • วันที่ 1 มิถุนายน 2563 จำนวน 7 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และสงขลา
  • วันที่ 15 มิถุนายน 2563 จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ เชียงราย กระบี่ ยกเว้นเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-ภูเก็ต
  • วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 จำนวน 1 เส้นทาง ได้แก่ นราธิวาส หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ไทยสมายล์

นางชาริตากล่าวต่อว่า สายการบินไทยสมายล์ยังคงปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสำหรับผู้โดยสาร ในการป้องกันการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลอย่างเคร่งครัด รวมถึงคำแนะนำของหน่วยงานด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องในทุกจุดบริการเพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัส

เช่น ผู้โดยสารสามารถทำการเช็คอินผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์, การเรียกขึ้น-ลงเครื่อง จะมีการเว้นระยะห่างในการเรียก เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นมากเกินไป, สายการบินจะจัดเตรียมชุดอุปกรณ์ป้องกันขนาดเล็ก (Hygiene kit) แจกแก่ผู้โดยสารทุกคน, มีการเว้นระยะห่างผู้โดยสารบนเครื่อง แบบที่-เว้น-ที่, งดบริการอาหาร เป็นต้น

นอกจากนี้ หลังการทำการบินแล้ว จะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาดจุดสัมผัส (High-Touch Areas) ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อคุณภาพสูง และผู้โดยสารยังสามารถมั่นใจในระบบกรองอากาศภายในเครื่องบินที่ได้มาตรฐาน ด้วยแผงกรองอากาศประสิทธิภาพสูง (HEPA: High-Efficiency-Particulate-Air) ที่สามารถกรองฝุ่นละอองอนุภาคขนาดเล็กได้ 99.99% ซึ่งติดตั้งบนเครื่องบินทุกลำ เพื่อเป็นไปตามมาตรป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ทั้งนี้ สายการบินไทยสมายล์ขอความร่วมมือผู้โดยสารดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” เพื่อเฝ้าระวังการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

Avatar photo