Sport

‘ทรอย ดีนีย์’ ลั่นไม่ซ้อมแล้ว หลังต้นสังกัด ‘วัตฟอร์ต’ ยืนยันนักเตะ- ทีมงานติด ‘โควิด-19’

“ทรอย ดีนีย์” กัปตันทีม “วัตฟอร์ด” วัย 31 ปี ประกาศไม่กลับไปฝึกซ้อมอีก หลังต้นสังกัดยืนยันว่า นักเตะในทีม 1 คน และเจ้าหน้าที่ 2 คน อยู่ในกลุ่มผู้ติดเชื้อ 6 ราย ที่ผลการทดสอบของพรีเมียร์ลีก ระบุว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

troy

สโมสรฟุตบอลวัตฟอร์ต ของอังกฤษ ยืนยันว่า นักเตะของทีม 1 คน และเจ้าหน้าที่ 2 คน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากพรีเมียร์ลีกทำการทดสอบหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชุดแรกของผู้เล่น และสตาฟฟ์โค้ช จาก 20 สโมสร จำนวน 748 ชุด ปรากฏว่าพบผู้ติดเชื้อ 6 ราย จาก 3 สโมสร

“เรามีกำหนดที่จะกลับมาซ้อมในสัปดาห์นี้ ผมบอกแล้วว่าผมไม่ไป แค่คนติดเชื้อเพียงคนเดียว ก็ทำให้คนอื่นติดได้ทั้งกลุ่ม และผมไม่อยากที่จะเอาเชื้อโรคกลับมาบ้าน”

“ลูกผมเพิ่ง 5 เดือนเท่านั้น เขามีปัญหาเรื่องการหายใจลำบากด้วย ผมเลยไม่อยากกลับไปบ้าน แล้วทำให้เขาตกอยู่ในอันตรายมากขึ้น”

ทั้งนี้ นอกจากวัตฟอร์ตแล้ว เบิร์นลีย์ยังเป็นอีกทีมที่ออกมายืนยันว่า เอียน โวน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เป็น 1 ใน 6 รายที่ติดเชื้อดังกล่าว โดยพรีเมียร์ลีก จะดำเนินการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าอาจพบผู้ติดเชื้อมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีกยืนยันว่า จำนวนผู้ติดเชื้อจะไม่กระทบต่อแผนการรีสตาร์ทของลีกอย่างแน่นอน ต้องเดินหน้าเตะให้จบซีซั่นให้ได้

Avatar photo