COVID-19

‘วิชัย’ ซึ้งใจ นายกฯ คืนเก้าอี้คุมค้าภายใน บทพิสูจน์ ‘ทุ่มเท’ เพื่อชาติ

“วิชัย โภชนกิจ” หวนคืนกรมการค้าภายใน ซึ้งใจนายกฯ ให้ความเป็นธรรม พิสูจน์การทำงานเพื่อประเทศ เชื่อเพิ่มความเชื่อมั่นข้าราชการรับใช้ชาติ

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวระหว่างการเข้าคารวะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในวาระเข้ารับหน้าที่กลับคืนตำแหน่งเดิมตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีว่า นายกรัฐมนตรี ได้กรุณาออกคำสั่งให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะอธิบดีกรมการค้าภายในอีกรอบหนึ่งหลังจากที่ให้ไปช่วยงานที่สำนักนายกฯ อยู่ระยะหนึ่ง

วิชัย โภชนกิจ
วิชัย โภชนกิจ

“วันนี้รู้สึกถึงความเมตตาที่ให้ความเป็นธรรม และการที่ท่านให้กลับมาที่เดิมได้ก็เพราะผ่านการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงมาครบถ้วนแล้วและเห็นแล้วว่าที่ผ่านมาไม่มีมูลในเรื่องของข้อสงสัยต่างๆ ทำให้ข้าราชการมีความรู้สึกว่ามีความมั่นใจในการบริหารการบัญชาการของท่านนายกฯ มากยิ่งขึ้น”นายวิชัยกล่าว

นอกจากนี้ ยังมองว่า ขวัญและกำลังใจเป็นสิ่งที่จะได้รับหลังจากกลับมาครั้งนี้ และยังเป็นความภาคภูมิใจและเป็นกำลังใจอย่างยิ่งสำหรับคนที่จะทำงานต่อไป โดยเชื่อว่าสิ่งที่นายกรัฐมนตรี กรุณาออกคำสั่งครั้งนี้ จะส่งผลทำให้สถานการณ์ทั่วไปในกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์หรือข้าราชการพลเรือนทั่วไปที่ได้ติดตามเรื่องนี้มามีความมั่นใจมีความเชื่อมั่นในการบริหารราชการได้มากขึ้นเพราะมีความเป็นธรรมกับทุกคน

“วันที่ 19 พ.ค.ถือเป็นวันที่มีความสุขที่สุดและภาคภูมิใจที่สุดว่าสิ่งที่เราทุ่มเทไว้ที่เราทำงานเพื่อรับใช้ประเทศชาติได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้องและทำในสิ่งที่ดีมาตลอดเวลา”นายวิชัยกล่าว

ขณะที่นายจุรินทร์กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงพาณิชย์ภูมิใจที่มีข้าราชการที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละและอดทนต่อการพิสูจน์ความจริง หวังว่าท่านอธิบดีวิชัย จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับข้าราชการทุกคนต่อไป และในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ขอแสดงความยินดีด้วยใจจริงและขอเป็นกำลังใจให้ตลอด 4 เดือนที่เหลืออยู่และตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีมีข้าราชการกรมการค้าภายในติดตามให้กำลังใจพร้อมมอบดอกไม้ต้อนรับกลับกระทรวงล้นหลาม ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น

 

Avatar photo