Politics

‘นายกฯ’ สั่ง ‘ณัฏฐพล’ เร่งแก้ปัญหาเรียนออนไลน์ หลังวุ่นตั้งแต่วันแรก

“นายกฯ” สั่ง “ณัฏฐพล” เร่งแก้ปัญหาเรียนออนไลน์ หลังวุ่นวานตั้งแต่วันแรก โฆษกรัฐบาลยันเป็นแค่นโยบายชั่วคราว เปิดเทอม 1 ก.ค. กลับสู่ปกติ

นฤมล1

เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) เป็นวันแรกที่มีการเปิดเรียนออนไลน์และทางไกลทั่วประเทศ ซึ่งนักเรียนและผู้ปกครองก็พบปัญหาต่างๆ มากมาย จนกลายเป็นกระแสการตั้งคำถามถึงความเหมาะสมของนโยบายดังกล่าว

ช่วงเช้าวันนี้ (19 พ.ค.) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับคลื่นวิทยุ FM 100.5 ถึงกรณีดังกล่าวว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้เลื่อนการเปิดเทอมจากวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ต้องการให้การเรียนขาดตอน จึงมีนโยบายเรียนออนไลน์ในช่วงรอยต่อ แต่ไม่ได้เป็นเช่นนี้ตลอดไป

fig 17 05 2020 10 21 41

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับทราบเรื่องและมอบหมายให้นายณัฏฐพลไปดูแล้วว่า การเรียนออนไลน์มีปัญหาเรื่องใดบ้าง ทั้งเรื่องระบบ อุปกรณ์ ค่าใช้จ่าย ภาระของผู้ปกครอง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องปรับระบบให้สอดคล้องกันมากขึ้น และเมื่อถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ก็จะเริ่มเปิดภาคเรียนตามปกติ

Avatar photo