Politics

เช็คเลย!! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ คลังเตรียมโอนเงิน 5 พันให้อีก 5.9 แสนคน

“คลัง” เผยล่าสุดมีผู้ผ่านเกณฑ์เยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” รับเงิน 5,000 บาทแล้ว 15 ล้านคน เตรียมโอนเงินให้วันนี้อีก 5.9 แสนคน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า คลังได้ตรวจสอบผู้ลงทะเบียนโครงการเราไม่ทิ้งกัน เสร็จสิ้นไปแล้ว 95-96% มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” 5,000 บาทแล้วประมาณ 15 ล้านคน โดยหลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบกลุ่มเก็บตกเพิ่มเติม ทั้งกลุ่มทบทวนสิทธิที่ให้ข้อมูลที่อยู่ไม่ตรง และกลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ 1.7 ล้านคน ส่วนผู้ที่ได้รับสิทธิแต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกัน คลังจะโอนเงินให้ผู้แก้ไขข้อมูลเรียบร้อยได้ในวันนี้ (19 พ.ค.) อีก 5.9 แสนราย รวมถึงกลุ่มหัวหน้าครัวเรือนเกษตรที่ได้รับคืนสิทธิกลับมาตรวจสอบใหม่ 4.7 แสนคน จะมีการทยอยโอนเงินให้กับผู้ผ่านเกณฑ์ได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ด้วย

ลวรณ165634

สำหรับบรรยากาศการเปิดรับร้องเรียนเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” 5,000 บาทที่สาขาธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารกรุงไทย ซึ่งเริ่มเปิดวันแรกเมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) ยังมีประชาชนเดินทางไปร้องเรียนสอบถามปัญหาอย่างต่อเนื่องแต่ภาพรวมก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

ทั้งนี้ปัญหาที่พบมากสุด ยังเป็นการลงทะเบียนไม่สำเร็จเพราะฐานข้อมูลไม่ตรงกับบัตรประชาชน รองลงมาเป็นกลุ่มที่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล และกลุ่มไม่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท รวมถึงบางส่วนก็เดินทางมาให้เจ้าหน้าช่วยผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชนให้

Avatar photo