Politics

เทคนิครับเงิน ‘เยียวยาเกษตรกร’ จากคำแนะนำ ‘รมว.เกษตรฯ’ แบบครบจบที่เดียว!

ครบจบที่เดียว! “รมว.เกษตรฯ” แนะเทคนิคตรวจสอบสิทธิ์ – อุทธรณ์รับเงิน “เยียวยาเกษตรกร” ได้ที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ www.เยียวยาเกษตรกร.com จะจ่ายเงิน เยียวยาเกษตรกร เพิ่มอีก 1 ล้านคน จากเบื้องต้นมีผู้ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือในกลุ่มแรก จำนวน 6.77 ล้านราย โดยเริ่มทยอยโอนเงินผ่าน ธ.ก.ส. ทุกสาขากว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 พhttps://agri.baac.or.th/ฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป วันละประมาณ 1 ล้านราย คาดจะดำเนินการกลุ่มแรกแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2563

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เกษตรกรสามารถตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาได้จากระบบตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกรที่เว็ปไซต์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ www.moac.go.th หรือ http://savefarmer.oae.go.th/ โดยตรง และติดตามผลการโอนเงินได้จากเว็ปไซต์ของ ธ.ก.ส. www.เยียวยาเกษตรกร.com หรือตู้ปรับสมุดหน้า ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ และจากตู้ ATM ได้ทุกธนาคาร

98316877 260464352001617 6041763583711248384 o

ส่วนการเตรียมมาตรการรองรับการรับเงิน เยียวยาเกษตรกร กรณีที่อาจเกิดปัญหาในการรับเงินเยียวยา ว่าหากพบข้อผิดพลาด เช่น กรณีอาจมีตกหล่นของรายชื่อไปบ้าง ขอให้เกษตรกรไม่ต้องกังวล ตนและเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมดำเนินการแก้ไข โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เปิดบริการ ระบบรับเรื่องอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร เป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมดำเนินการทันที

อย่างไรก็ตาม การยื่นเรื่องอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร นั้น เกษตรกรสามารถทำได้ทั้งการโทรศัพท์หรือเดินทางไปขออุทธรณ์ด้วยตัวเองที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย สำนักงานเกษตรอำเภอและจังหวัด, สำนักงานประมงอำเภอและจังหวัด, สำนักงานปศุสัตว์อำเภอและจังหวัด, สำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ เขตหรือศูนย์เครือข่ายใกล้บ้าน รวมถึงที่เขตบริหารอ้อยและน้ำตาลทราย 1-8, ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายภาคที่ 1-4, สำนักงานสรรพสามิตจังหวัด, การยางแห่งประเทศไทยทั้งจังหวัด/สาขา และสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด

Avatar photo