Telecommunications

ดีแทคแจงลดความเร็ว GoNoLimit อยู่ระหว่างทดสอบเครือข่าย

dtac-gonolimit
แพกเกจ Go No Limit ที่กำลังมีปัญหาในขณะนี้

จากกรณีที่มีการตั้งกระทู้ถามถึงแนวทางการให้บริการแพกเกจ Go No Limit ของดีแทคบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดียสัญชาติไทยอย่าง Pantip.com อย่างดุเดือดมาประมาณ 1 สัปดาห์ โดยผู้ตั้งกระทู้อย่าง PungpaKaHoney ระบุว่ามีข้อสังเกตเกี่ยวกับการให้บริการที่อาจมีการลดความเร็วอินเทอร์เน็ตลงนั้น

ล่าสุดทางดีแทคมีการชี้แจงออกมาแล้วโดยทีมเน็ตเวิร์กของดีแทคระบุว่า เป็นเพราะช่วงเวลาที่ผ่านมาทางดีแทคอยู่ระหว่างการทดสอบหาแนวทางจัดการเครือข่าย เพื่อให้เครือข่ายมีความเสถียร โดยทดสอบในพื้นที่ใจกลางเมืองที่มีการใช้งานหนาแน่น

การทดสอบดังกล่าวมีการปรับพารามิเตอร์หลายรูปแบบ เพื่อหาแนวทางการจัดการเครือข่ายในระยะยาวว่าควรรองรับกับกลุ่มผู้ใช้ที่ใช้งานการปกติอย่างไร และน่าจะเก็บข้อมูลได้มากเพียงพอภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากนี้ก็น่าจะมีแนวทางในระยะยาวต่อไป

สำหรับการจำกัดความเร็วที่ผู้บริโภคบางกลุ่มพบว่าเป็นปัญหานั้น ดีแทคระบุว่า มีปัจจัยหลายประการนอกจากปริมาณการใช้งานของแต่ละวัน เช่น พื้นที่ใช้งาน, ความหนาแน่นเครือข่าย, ปริมาณการใช้งานที่ผ่านมา ฯลฯ

จากเงื่อนไขดังกล่าวจึงอาจมีผู้ใช้งานแพกเกจ Go No Limit ที่ไม่ได้รับผลกระทบเนื่องจากไม่เข้าเงื่อนไขที่เครือข่ายกำลังทดสอบด้วย โดยดีแทคชี้แจงว่า ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปรับความเร็วนั้นต่ำกว่า 10% ของลูกค้าที่ใช้แพกเกจ Go No Limit ทั้งหมดแน่นอน

ดีแทคเผยด้วยว่า จะมีการแจ้งเตือนและสื่อสารกับลูกค้าที่กำลังจะถูกจำกัดความเร็วเมื่อมีแนวทางในระยะยาวต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight