Entertainment

ใหม่ สุคนธวา รับเคยคิดสั้น! หลังป่วยโรคที่ไม่มีทางหาย และเกือบเป็นอัมพฤกษ์

ทำเอาหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้จริงๆ เมื่อดาราสาวสุดเซ็กซี่ ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร ได้ออกมาเผยว่า ตนกำลังเผชิญกับปัญหาด้านสุขภาพจนนอนไม่หลับถึงขั้นต้องพบแพทย์ โดยแพทย์ได้วินิจฉัยว่า เธอเป็นโรคไฟโบรมัยอัลเจีย

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีส่วนตัว ระบุว่า “ไฟโบรมัยอัลเจีย โรคที่หมอตรวจเจอว่าฉันเป็น และไม่มีทางหาย ใครรู้จักความทรมานของมันบ้าง? ไม่รู้เดี๋ยวมาให้ข้อมูลนะ” พร้อมระบุแคปชั่น “เชื่อว่าน้อยคนที่จะรู้จักกับโรคนี้ แต่โคตรทรมานเลย😢😭😇 โรคที่ทำให้ฉันนอนไม่หลับเลยเกือบสักนาทีเดียว!”

batch 71

ต่อมา ใหม่ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความแชร์เว็ปไซต์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไฟโบรมัยอัลเจีย พร้อมเขียนข้อความบรรยายว่า “รบกวนไปดูในลิ้งค์ ในเฟส ที่ชื่อว่า ใหม่ สุคนธวา กันนะคะ เพราะโรคนี้ซับซ้อน ยาวมาก อธิบายในนี้คงไม่พอ เลยแปะไว้ให้อ่านค่ะ เพื่อเป็นข้อมูล มันพึ่งเข้ามาในไทยค่ะ และใหม่ก็ดันเป็น คนไทยแทบจะไม่รู้จักกับโรคนี้เลย มันเคยทำให้ใหม่คิดสั้นฆ่าตัวตายมาแล้ว และเกือบเป็นอัมพฤตมาแล้วรวมทั้งมันจะทำให้เป็นโรคซึมเศร้าด้วย เพราะอาการเจ็บปวดที่โคตรทรมาน แบบที่อธิบายไม่ได้ และไม่มีคนเข้าใจมัน ขอบคุณทุกท่านที่ห่วงนะคะ🙏😇 #บุญรักษา #พระคุ้มครอง #เทวดาจะเอ็นดูใหม่ค่ะ”

batch 80

หลังโพสต์ดังกล่าวทำให้มีแฟนๆ เข้ามาส่งกำลังให้สาวใหม่กันเป็นจำนวนมาก

batch 76 batch 77

จากข้อมูล “ไฟโบรมัยอัลเจีย” เป็นโรคเรื้อรังที่ส่งผลให้ผู้ป่วยรู้สึกเจ็บปวดตามกล้ามเนื้อร่วมกับมีอาการอ่อนเพลีย มีปัญหาด้านความจำและสมาธิ รวมทั้งอาจนอนไม่หลับหรือหลับไม่สนิท โรคนี้ไม่อาจรักษาให้หายขาด แพทย์จึงจะประคับประคองอาการโดยให้ผู้ป่วยรับประทานยา ออกกำลังกาย และปรับพฤติกรรมเพื่อลดความเครียดเป็นหลัก ทางทีมงาน The Bangkok Insight ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้สาวใหม่กลับมาสุขภาพที่ดีและกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

batch 74 1 batch 73 1

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo