Politics

‘โฆษกรัฐบาล’ ยืนยัน ‘บิ๊กตู่’ ไม่เคยพูดเรื่องปรับครม.!

“โฆษกรัฐบาล” ยืนยัน “บิ๊กตู่” ไม่เคยพูดเรื่องปรับครม. เขินกระแสข่าวนั่ง “รมช.คลัง” แจงไม่เคยได้ยินเรื่องนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีปรารภในเรื่องดังกล่าว ไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย ซึ่งการปรับครม. อำนาจอยู่ที่ตัวนายกรัฐมนตรี หากจะตัดสินใจต้องเป็นนายกรัฐมนตรี ชี้ช่วงเวลานี้คุยกันแต่เรื่องงานการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเท่านั้น

เมื่อถามว่า ที่มีกระแสชื่อนางนฤมล จะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นางนฤมล กล่าวแบบเขินๆว่า “ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้เลย”

นฤมล1

สำหรับกรณีที่มีบางฝ่ายเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน นางนฤมล กล่าวว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ตนชี้แจงไปแล้ว ซึ่งที่ผ่านมามีการพิจารณาสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีการตัดสินใจผ่อนปรนเป็นขั้นตอน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้มีการวิเคราะห์ในทุกมิติ ทั้งด้านสาธารณสุข เศรษฐกิจ และสังคม ซึ่งนายกรัฐมนตรีทราบดีว่ามีผลกระทบทางสังคม และเศรษฐกิจ จึงเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเยียวยา

ส่วนจะมีการผ่อนปรนอะไรเพิ่มเติมก็ขึ้นอยู่กับตัวเลขผู้ติดเชื้อว่า ทางสาธารณสุขมีความเห็นอย่างไร ต้องค่อยๆดู ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ หากรัฐบาลปลดล็อกทันที แบบปล่อยหมดเหมือนบางประเทศ จะส่งผลให้มีการระบาดในระลอกสอง ดังนั้นจึงค่อยๆ พิจารณาข้อมูลและค่อยๆ ผ่อนคลาย

Avatar photo