Business

‘คิง เพาเวอร์’ ชูมาตรการปลอดภัย ขับเคลื่อนท่องเที่ยว-ค้าปลีกระดับโลก

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย อัตราผู้ติดเชื้อใหม่อยู่ในอัตราต่ำ ทำให้รัฐบาล เริ่มผ่อนคลายมาตรการปลดล็อกระยะแรกตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ให้ธุรกิจร้านค้าปลีกขนาดเล็ก สนามกีฬากลางแจ้ง ร้านอาหาร ร้านเสริมสวย ร้านทำผม สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ประเภทห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านอาหาร เปิดให้บริการอีกครั้ง เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

คิง 8 e1589792814633

 

ล่าสุดวันนี้ (18 พฤษภาคม 2563) กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดให้บริการ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ, ศูนย์อาหาร Thai Taste Hub ให้บริการลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยมีแนวทางเพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัย รวมถึงการยกระดับมาตรฐานสำหรับสถานประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเช่นเดียวกับในหลายประเทศทั่วโลก ภายใต้ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน “KING POWER CARE POWER” เพื่อสร้างความ “มั่นใจ” เสริม “สุขอนามัย” ในทุกพื้นที่บริการ

คิง9 e1589792855609

ทั้งนี้ คิง เพาเวอร์ได้วาง 4 มาตรการความสะอาด ครอบคลุมทุกธุรกิจในกลุ่มบริษัทฯ ให้สอดรับกับ “วิถีชีวิตใหม่” ที่ต้องใส่ใจการใช้พื้นที่ร่วมกันในสังคมมากขึ้น ทั่งในร้านค้าจำหน่ายสินค้าปลอดอากรในเมืองและภายในท่าอากาศยาน ร้านค้าเชิงพาณิชย์ในท่าอากาศยาน การบริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว ประกอบด้วย

คิง6

1. Safety Place “อุ่นใจ” ทุกสัมผัสในทุกพื้นที่บริการ ให้ความสำคัญเรื่องสุขอนามัยของพื้นที่และความสะอาด เน้นการปลอดเชื้อของเครื่องใช้ และอุปกรณ์ทุกชิ้นที่นำมาใช้ในการให้บริการ

2. Screen & Scan “ห่วงใย” ด้วยการคัดกรองทั้งระบบ ภายใต้ข้อปฏิบัติใหม่ของสังคม ที่ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดทั้งในส่วนของผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ด้วยการคัดกรองและติดตามอย่างเข้มข้น

คิง3 e1589792597345

3. Social Distancing “มั่นใจ” ด้วยการเพิ่มระยะห่าง ลดความแออัด และลดการสัมผัส ด้วยระบบการจัดการพื้นที่ และการพัฒนาแอปพลิเคชั่นเพื่ออำนวยความสะดวกสบาย และสร้างความมั่นใจตลอดการใช้บริการ

4. Safety Service & Payment “ปลอดภัย” ตอกย้ำการบริการที่สะอาด ปลอดเชื้อ และปลอดภัย

คิง2 e1589792551713

นอกจากนี้ ยังให้ความร่วมมือกับมาตรการของภาครัฐ โดยขอความร่วมมือผู้เข้าใช้บริการ ลงทะเบียนสแกน QR Code ‘ไทยชนะ’ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 (ศบค.) เพื่อใช้เป็นช่องทางในการบันทึกข้อมูลการใช้บริการในสถานที่ต่างๆของประชาชนป้องกันการแพร่ระบาดอีกด้วย

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในฐานะผู้นำธุรกิจท่องเที่ยว มีความมุ่งมั่นตอบสนองการให้บริการภายใต้มาตรการต่างๆในระดับพรีเมี่ยม ทั้งในด้านการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ สินค้าที่ให้บริการ โดยมีเป้าหมายให้ลูกค้าที่มาเยือน สัมผัสถึงความแตกต่างอย่างเหนือระดับ

คิง e1589792445362

พร้อมกันนี้ ยังมุ่งเน้นด้านการให้บริการ คำแนะนำต่างๆในการให้บริการในรูปแบบนิวนอร์มัล (NEW NORMAL) เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของธุรกิจท่องเที่ยวระดับสากล และตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ที่ให้ความสำคัญเรื่องความสะอาด สุขอนามัย ความปลอดภัยในชีวิต รวมถึงความเป็นอยู่ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น

คิง1 e1589792511746

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ‘มั่นใจ’ สำหรับมาตรการด้านสุขอนามัยสำหรับการเปิดให้บริการทุกพื้นที่อีกครั้ง และยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐาน พร้อมยกระดับการให้บริการในบรรทัดฐานใหม่เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้ดีพร้อมทุกมิติ และแน่วแน่ที่จะมอบประสบกา00รณ์การเดินทางที่เหนือระดับประทับใจให้นักเดินทางทั่วโลกต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight