Politics

อ้าง ‘พปชร.’ สาวไส้กันเองแฉ ‘สนธิรัตน์’ ใช้กองทุนพลังงานต่อรองมุ้ง ส.ส.

เพื่อไทย” อ้าง “พปชร.” สาวไส้กันเอง แฉ “สนธิรัตน์” เรียก ส.ส. ไปเป่ากะโหลก หวังสร้างมุ้งจากภาษีประชาชน “จิรายุ” ได้ทีลุยตรวจสอบกองทุนพลังงาน

61317619 1185579968288852 5972936114317557760 n
จิรายุ ห่วงทรัพย์

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระองค์กร อัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ตนถือเป็นเรื่องภายในของพรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา จะไหว ไม่ไหว ก็เรื่องของลุง ตนไม่ขอเกี่ยว แต่ควรพึงระลึกเสมอว่าเป็นเงินภาษีของชาวบ้าน ไม่ใช่เงินส่วนตัวของใคร หากนำไปใช้ไม่ถูกต้อง

เรื่องภายในพรรค พปชร. ไม่มีใครอยากยุ่ง แต่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในพรรค ส่งข้อมูลมาสาวไส้ให้ฝ่ายค้านฟังว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พปชร. และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กำลังสร้างมุ้งที่ทำด้วยเงินของประชาชน โดยระบุว่า ส.ส.พปชร. จำนวนไม่น้อยถูกเรียกไปเป่ากระหม่อม ให้อยู่ในโอวาท โดยมีโครงการที่ใช้เงินกองทุนพลังงานหลักสิบล้านบวกๆ ต่อราย โดยให้ไปทำโครงการมาและนำไปลงพื้นที่

สนธิรัตน์888
สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

หากเป็นจริง ตนในฐานะประธานกรรมาธิการ ตรวจสอบ กองทุนฯ จะทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้งบประมาณของกองทุนพลังงานที่ประชาชนโดนเรียกเก็บ จากการซื้อพลังงานทุกประเภทเป็นเงินหลายล้านๆ บาท ฝ่ายค้านจะไม่ปล่อยให้มี “คุณแอบ” เอาไปละเลงเล่นได้

โดยสัปดาห์นี้ตนจะทำการซีทีสแกนกองทุนพลังงานครั้งใหญ่ จะเรียกเอกสารสถานะเงินกองทุนฯ และการนำไปใช้จ่ายต่างๆ ในรอบหลายปีมานี้มาตรวจสอบ หากพบสิ่งผิดปกติ มีไอ้โม่งไปจัดสันปันส่วน รับรองฝ่านค้านกัดไม่ปล่อยแน่

“ตนขอฝากไปยังบอร์ด 20 คน ต้องรับผิดชอบหากมีการซิกแซก โดยเฉพาะเลขาธิการกองทุนฯ หากขยิบตา ไม่กระแอมกระไอ ปล่อยผ่าน ทำเป็นมองไม่เห็น รับรองได้เลย ประชาชนจะเป็นผู้พิพากษาและฝ่ายค้าน จะตรวจสอบอย่างเข้มข้น” นายจิรายุกล่าว

Avatar photo