Business

บาร์บีคิวพลาซ่า ส่ง ‘พี่ก้อน’ พลิกวิกฤติ ‘Social Distancing’

แม้จะมีการผ่อนปรนระยะสอง ให้ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารเปิดบริการ และนั่งทานได้ แต่สำหรับร้านอาหารประเภทปิ้งย่าง ที่ลูกค้ามีพฤติกรรมนั่งทานกับเพื่อน ครอบครัว ถือว่า มาตรการ Social Distancing ยังเป็นอุปสรรคไม่น้อย เพราะไม่สามารถร่วมวงทานด้วยกันได้เหมือนที่ผ่านมา

แต่สำหรับ บาร์บีคิว พลาซ่า ไม่หวั่นไหวกับมาตรการดังกล่าว เพราะพลิกวิกฤติเป็นโอกาสทั้งสำหรับลูกค้าให้นั่งทานคนเดียวไม้โดดเดี่ยวอีกต่อไป ด้วยการส่ง “ก้อนกล้าหาญ” หรือ “บาร์บีกอน” มาสคอตประจำร้าน ตั้งไว้ทุกโต๊ะเป็นเพื่อนทานให้ลูกค้าไม่เหงา

ภาพบรรยากาศร้านในรูปแบบประสบการณ์ใหม่ พร

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยถึงที่มาของการตั้ง “บาร์บีกอน” ไว้ทุกโต๊ะในร้าน ขานรับมาตรการ Social Distancing และสอดรับกับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ว่า การกลับมาเปิดร้านบาร์บีคิวพลาซ่าหลังมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 นี้ ถูกคิดอยู่บน 2 แนวคิดสำคัญที่ควบคู่กัน

ด้านแรก คือความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญสูงสุด และด้านที่สองคือ ประสบการณ์ความสุขและความสนุกจากการรับประทานอาหารที่ร้าน

ร้านบาร์บีคิวพลาซ่ากับบรรยากาศใหม่ 2

สำหรับความปลอดภัยนั้น ในสถานการณ์ปกติ บาร์บีคิว พลาซ่า มีมาตรฐาน GMP เป็นเครื่อง การันตีความปลอดภัยสำหรับการรับประทานอาหารที่ร้านอยู่แล้ว แต่หลังจากเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 บาร์บีคิว พลาซ่า ได้เพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยมากขึ้นเพื่อการป้องกันการแพร่เชื้อ และเมื่อกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ก็ได้พัฒนามาตรการที่เข้มข้นเฉพาะขึ้นอีก เรียกว่า GON Standard เป็น 5 มาตรการสำคัญที่รวมข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยถึง 20 ขั้นตอน ที่จะทำให้ทุกคนปลอดภัยตั้งแต่เดินเข้าร้าน นั่งทานในร้าน ตลอดจนกระทั่งเดินออกจากร้าน

ในส่วนของมาตรการความปลอดภัยที่คุมเข้มในระดับ GON Standard รวม 5 มาตรการเข้ม 20 ขั้นตอน ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของ GON Cleaning คือ “Gon ชั่วโมงสะอาด” โดยจัด Deep Cleaning Hours เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง ในเวลา 15.00-16.00 น. พร้อมกันทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อสร้างความเข้มข้นเรื่องการรักษาความสะอาด และเตรียมพร้อมสำหรับช่วงเวลาที่ลูกค้าเข้าร้านเป็นจำนวนมาก

ระบบ QR Payment

ขณะที่ด้านประสบการณ์ของลูกค้าในการทายที่ร้าน ถือเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์  จึงใช้เวลาเป็นเดือน ๆ ในการศึกษาความต้องการของลูกค้า โดยพบว่าหากลูกค้ามารับประทานปิ้งย่างแบบนั่งรับประทานเว้นระยะห่าง 1 เมตร ความสนุกของการกินปิ้งย่างในแบบที่คุ้นเคยจะหายไป

ดังนั้น บาร์บีคิว พลาซ่า จึงนำเอาโจทย์นี้มาคิดเป็นกิมมิคสำคัญในสไตล์แบรนด์ เพื่อให้ลูกค้ายังคงมีสีสันความสนุก ด้วยการนำ “ก้อนกล้าหาญ” ตุ๊กตากระดาษจิ๊กซอว์ ที่นำมาประกอบต่อกันเป็น “บาร์บีกอน” มังกรมาสคอตประจำร้าน มานั่งเป็นเพื่อนร่วมโต๊ะ พร้อมโควทน่ารักๆ ทำให้การกินปิ้งย่างไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป

เมนู ฉายเดี่ยว.เลี้ยวมา GON 2

นอกจากนี้ ยังได้ปรับปริมาณอาหารและราคาให้เหมาะสมกับรูปแบบการรับประทานคนเดียว รวมไปถึงการจัดชุดเมนูอาหารใหม่ในชื่อว่า “ชุดฉายเดี่ยว…เลี้ยวมา GON” ที่มีให้เลือกถึง 8 เมนู ในราคาเพียง 262 บาท โดยชุดอาหารดังกล่าว จะเปิดตัวในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ในสาขากรุงเทพฯ และปริมณฑล จากนั้นวันที่ 25 พฤษภาคม จะพร้อมให้บริการทุกสาขาทั่วประเทศ

Avatar photo