Finance

มองเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 31.90-32.30 บาท/ดอลลาร์

“ธนาคารกสิกรไทย” คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 31.90-32.30 บาท/ดอลลาร์ จับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของกนง.-ตัวเลขส่งออก

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาท ระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคม 2563 อยู่ที่ 31.90-32.30 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญในประเทศ ได้แก่ ข้อมูลจีดีพีไตรมาส 1/63 ผลการประชุมนโยบายการเงินของคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. และตัวเลขการส่งออกของไทยเดือนเมษายน

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนพฤษภาคม ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน ยอดขายบ้านมือสองเดือนเมษายน และบันทึกการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 28-29 เมษายน

เงินบาท17563

นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามการรายงานดัชนี PMI เดือนพฤษภาคม (เบื้องต้น) ของสหรัฐ ยูโรโซน และญี่ปุ่น รวมถึงสัญญาณที่สะท้อนความเสี่ยงของการระบาดรอบสอง หลังการเปิดเศรษฐกิจในหลายๆ ประเทศด้วยเช่นกัน

โดยเงินบาททยอยแข็งค่า และเข้าแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 2 เดือนที่ 32.02 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงกลางสัปดาห์ โดยมีแรงหนุนจากสถานะซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ สัญญาณเปิดเศรษฐกิจของหลายประเทศ ประกอบกับเงินดอลลาร์ มีปัจจัยลบจากข้อมูลเงินเฟ้อเดือนเมษายนที่ติดลบมากสุดในรอบ 11 ปีที่ – 0.8% จากเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ช่วงแข็งค่าของเงินบาทจำกัดลงบางส่วน หลังนักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิพันธบัตรไทยในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ ขณะที่เงินดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นได้เล็กน้อย หลังประธานเฟด ยืนยันว่า สหรัฐจะไม่มีการใช้อัตราดอกเบี้ยที่ติดลบ

Avatar photo